ชาวสมุทรสงครามตื้นตันใจได้กราบพระบรมศพ

ชาวสมุทรสงครามตื้นตันใจได้กราบพระบรมศพ

ชาวสมุทรสงครามตื้นตันใจได้กราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านอาหารสมุทรสงคราม ตื้นตันใจได้กราบพระบรมศพ ระบุ ยึดหลักคำสอนมาใช้ดำเนินชีวิตซื่อสัตย์ต่ออาชีพ

นางสาวศิริพร ทองสัมฤทธิ์ อายุ 60 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร เปิดเผยกับทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ ตนเองและชาวสมุทรสงคราม รวม 750 คน ได้รับความอำนวยความสะดวกจากทางกระทรวงมหาดไทย ในการนำประชาชนเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยได้ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เวลา 01.00 น. และได้เข้ากราบไหว้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

โดย นางสาวศิริพร เผยว่าแม้วันนี้สภาพอากาศจะมีสายฝนโปรยปรายลงมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกย่อท้อที่จะเดินทางมากราบไหว้พระองค์ ซึ่งวินาทีที่ได้ก้มลงกราบพระองค์นั้น ตนรู้สึกตื้นตันใจ น้ำตาไหล และไม่สามารถบรรยายความรู้สึกออกมาได้ ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมาตนได้ยึดแนวคำสอนของพระองค์ท่านมาใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการที่ตนเปิดร้านอาหาร จะต้องมีความซื่อสัตย์ บริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ เสมอภาค ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นชาวไทยหรือต่างชาติก็ตาม

ส่วนบรรยากาศโดยรอบ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ยังคงมีการตั้งเต๊นท์เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้งบริการอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังคงให้บริการยืมชุดสุภาพ สำหรับประชาชนที่ต้องการจะเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ แต่แต่งกายมาไม่เหมาะสม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook