ชาวปทุมฯร้องฝุ่นถนนลูกรังลอยเข้าบ้าน-ร.ร.วอนแก้ไข

ชาวปทุมฯร้องฝุ่นถนนลูกรังลอยเข้าบ้าน-ร.ร.วอนแก้ไข

ชาวปทุมฯร้องฝุ่นถนนลูกรังลอยเข้าบ้าน-ร.ร.วอนแก้ไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านใน จ.ปทุมธานี ร้องเรียนฝุ่นจากถนนลูกรัง ลอยเข้าบ้าน - โรงเรียน สร้างความเดือดร้อน วอนหน่วยงานแก้ไข

ผู้อาศัยภายในหมู่บ้านสีวลี 1 ซอยรังสิตนครนายกที่ 50 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่า ถนนหน้าหมู่บ้าน มีปริมาณฝุ่นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนภายในหมู่บ้าน กว่า 1,000 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ยังพบว่าโรงเรียนอนุบาลใกล้เคียงก็พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย 

โดย รศ.สมชาย วิริยะยุทธกร ประธานชุมชนหมู่บ้านสีวลี 1 กล่าวว่า ประชาชนและเด็กนักเรียนที่อยู่ภายในหมู่บ้าน ต่างได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาถนนเป็นฝุ่น บริเวณถนนเลียบคลองสอง มาเป็นเวลานาน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหน เข้ามารับผิดชอบแก้ไข สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนภายในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่า ถนนเส้นนี้ หน่วยงานใดรับผิดชอบอยู่ เพราะดูจากระยะทางก็มีเพียงแค่ไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น

ขณะที่ นายอรรณนพ นามเทียร์ เจ้าของโรงเรียนอนุบาลฟ้าสิรินทร์ ที่อยู่ภายในหมู่บ้านสีวลี บอกว่า โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนชั้นอนุบาล จำนวนกว่า 200 คน ซึ่งเวลานี้บางคนได้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ เนื่องจากฝุ่นที่รถวิ่งไปมาได้ลอยเข้าไปที่โรงเรียน ทำให้เด็กป่วยไปแล้วจำนวนหลายคน ซึ่งตนเองก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาเร่งแก้ไข เพราะหากปล่อยไว้อย่างนี้ เด็กนักเรียนรวมทั้งประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านอาจจะต้องป่วยเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทั้งนี้ ตนเองได้ร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ปทุมธานี แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook