นายกฯมอบประวิตรดูตั้งคกก.ปฏิรูปปรองดอง

นายกฯมอบประวิตรดูตั้งคกก.ปฏิรูปปรองดอง

นายกฯมอบประวิตรดูตั้งคกก.ปฏิรูปปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ มอบ พล.อ.ประวิตร ดูแลคืบหน้าการจัดตั้ง คกก.ปฏิรูปและปรองดอง ย้ำ ไม่เกี่ยวข้องกับ กม. นิรโทษ หวังสำเร็จก่อนเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและปรองดอง ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้ตนเองเป็นผู้ดูแล ซึ่งยืนยันว่าจะพยายามทำให้เกิดความปรองดองให้ได้ ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานสำคัญ อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เข้ามาดูแลร่วมกัน โดยอาจเชิญผู้แทนพรรคการเมือง รวมถึงกลุ่ม นปช. และ กปปส. มาพูดคุย เพื่อหาข้อยุติให้ได้มากที่สุด ว่าการอยู่ร่วมกันอย่างสันติจะต้องทำอย่างไร รวมถึงเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตจะต้องดำเนินการอย่างไร 

ทั้งนี้ การพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมือง ส่วนตัวไม่ได้ลงไปพูดคุยเอง แต่จะมีเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่เป็นตัวแทนไปพูดคุย แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร กำลังคิดอยู่ ซึ่งทั้งหมดจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายและคดีความ เช่น การนิรโทษกรรม โดยทั้งหมดจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากให้มีความเข้าใจกันในทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความปรองดอง ซึ่ง

ทั้งหมดต้องมีกติการ่วมกันเพื่อให้เกิดความปรองดองให้ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook