สปน.เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

สปน.เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้

สปน.เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด สปน. เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วม - เปิดบัญชีกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล รับเงินบริจาค เป็นทางการ

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาล 

โดย นายจิรชัย เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ตังหวัดภาคใต้ โดยมีจังหวัดได้รับผลกระทบ 12 จังหวัด นายกรัฐมนตรี จึงได้มอบหมายให้สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรีจัดตั้งศูนย์ฯ ดังกล่าว ซึ่งในนามของสำนักงานปลัดฯ มีระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ที่จะเป็นส่วนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยได้มีการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนมาตามลำดับ ซึ่งในส่วนของกรมป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนมีงบประมาณกลางฉุกเฉินเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดละ 20 ล้านบาท ขณะที่กระทรวงมหาดไทย กำลังดำเนินการของบประมาณเพิ่มจากกรมบัญชีกลางจาก 20 ล้านบาท เป็น 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี โดย สำนักงานปลัดฯ จึงได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมเงินบริจาคของประชาชนทั่วประเทศจัดส่งให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยดังกล่าว ซึ่งสามารถบริจาคเงินเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี โดยโอนเงินเข้าบัญชีกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook