กู้ภัยสว่างเมตตาโคราชจัดทีมกู้ภัยช่วยน้ำท่วมใต้

กู้ภัยสว่างเมตตาโคราชจัดทีมกู้ภัยช่วยน้ำท่วมใต้

กู้ภัยสว่างเมตตาโคราชจัดทีมกู้ภัยช่วยน้ำท่วมใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยสว่างเมตตาโคราช จัดทีมกู้ภัยและเรือเข้าช่วยเหลือน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้

ที่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง นครราชสีมา ถ.โยธา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา นพ.สุนทร ชินประสาทศักดิ์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วย นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก รองประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง นครราชสีมา ในฐานะประธานฝ่ายกู้ชีพกู้ภัย หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครประชุมวางแผนร่วมกัน เพื่อเตรียมเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารืออย่างพร้อมเพรียง

ด้าน นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก รองประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง นครราชสีมา ในฐานะประธานฝ่ายกู้ชีพกู้ภัย หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ขณะนี้ได้มีการประสานไปยังมูลนิธิเครือข่ายในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง จำนวน 7 มูลนิธิ เพื่อจัดส่งเรือพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 7 ลำ รวมถึงเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ประมาณ 200 นาย เดินทางลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้เช่นเดียวกัน โดยกำลังอาสาสมัครทั้งหมดนี้ จะเดินทางลงไปให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และส่วนหนึ่งก็จะเดินทางลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ด้วย 

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ก็สามารถไปร่วมบริจาคได้ ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือที่มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง นครราชสีมา ได้ทุกวัน เพื่อนำลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวภาคใต้ที่กำลังประสบภัยอยู่ในขณะนี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook