ญาตินำคนร้ายตัวจริงมอบตัว หลังน้องเขยตกเป็นแพะคดีลักรถ

ญาตินำคนร้ายตัวจริงมอบตัว หลังน้องเขยตกเป็นแพะคดีลักรถ

ญาตินำคนร้ายตัวจริงมอบตัว หลังน้องเขยตกเป็นแพะคดีลักรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวและลูกอีก 3 คนของนายพิพัฒน์ บัวน้อย แพะผู้ตกเป็นคนร้ายในคดีขโมยรถ เมื่อปี 2557 ได้เดินทางยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ปล่อยตัวนายพิพัฒน์ พร้อมทั้งพาคนร้ายตัวจริงมาแสดงตัวต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (10 ม.ค.) ทนายความพร้อมด้วยครอบครัวและลูกอีก 3 คนของนายพิพัฒน์ บัวน้อย หนุ่มเคราะห์ร้ายที่ตกเป็นแพะในคดีขโมยรถ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายพิพัฒน์ โดยคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 เมื่อนายอำนาจ ใหม่ปิยะ พี่ชายของภรรยานายพิพัฒน์ กลับมาเยี่ยมบ้านที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แล้วได้ร่วมกับน้องชายชื่อ นายฟลุ๊ก ยึดเอารถจักรยานยนต์ของลูกหนี้รายหนึ่งของนายฟลุ๊กมาชดใช้แทนหนี้ที่ติดไว้มูลค่า 20,000 บาท

จนกระทั่งแม่ของลูกหนี้รายนั้นแจ้งความเอาผิดนายฟลุ๊กและพวกในข้อหาลักทรัพย์ แต่ในตอนที่ตำรวจมาจับกุมตัวผู้กระทำผิด นายอำนาจได้เดินทางออกจากพื้นที่ไปแล้ว ตำรวจจึงจับตัวนายพิพัฒน์ไปแทน ท่านกลางความงุนงงของคนรอบข้างที่รู้ว่าใครคือคนร้ายตัวจริง

นายพิพัฒน์ ต่อสู้คดีในชั้นศาลนานกว่า 1 ปี โดยพยานบุคคลต่างให้การไปในทางเดียวกันว่านายพิพัฒน์ไม่ใช่คนร้ายในคดีนี้ แต่ในท้ายที่สุดศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาจำคุกนายพิพัฒน์เป็นเวลา 4 ปี 6 เดือน และไม่อนุญาตให้ประกันตัวออกมาสู้คดี เมื่อนายอำนาจทราบข่าว จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวเพื่อช่วยเหลือน้องเขยที่ต้องตกเป็นแพะในคดีของตน

ตลอดเวลาที่นายพิพัฒน์และครอบครัวต้องยอมรับกับความผิดที่ไม่ได้ก่อ ทำให้ต้องพบเจอความลำบากมากมาย รวมถึงความรู้สึกปวดร้าว ที่ไม่สามารถร้องขอความยุติธรรมและความเป็นธรรมจากใครได้ นอกจากภรรยาและลูก ๆ อีก 3 คนแล้ว นายพิพัฒน์ยังเป็นเสาหลักเลี้ยงดูญาติของภรรยาและหลานอีก 2 คนอีกด้วย

หลังได้รับการร้องเรียนทนายวรกร พงศ์ธนากุล ได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรม ให้มีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อนำความเป็นธรรมกลับคืนสู่ผู้บริสุทธิ์อย่างนายพิพัฒน์ บัวน้อย รวมทั้งอยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ให้สังคมได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของการจับแพะ ที่ไม่ใช่จะตกอยู่แค่กับตัวแพะ แต่ยังหมายถึงความเดือดร้อนที่จะเกิดกับครอบครัวของเขาเหล่านั้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook