พม.ย้ำหน่วยงานในภาคใต้พร้อมเป็นที่พักพิงปชช.

พม.ย้ำหน่วยงานในภาคใต้พร้อมเป็นที่พักพิงปชช.

พม.ย้ำหน่วยงานในภาคใต้พร้อมเป็นที่พักพิงปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด พม. ย้ำหน่วยงานในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมเป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวรองรับผู้ประสบอุทกภัย และให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดในภาคใต้ ที่ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้านเรือนบางส่วนพังทลาย ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ และบางแห่งมีน้ำท่วมสูง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ยังคงบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ติดตามช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างอย่างใกล้ชิด โดยได้เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ อาหาร เครื่องดื่ม อีกทั้งมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต เงินช่วยเหลือเด็ก ในครอบครัว และประสานส่งต่อขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง

นายไมตรี กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีหน่วยงานในพื้นที่ทั่วประเทศ จำนวน 777 แห่ง ที่มีภารกิจในการดูแลประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาสังคม ทั้งเด็ก เยาวชน สตรี ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และ ผู้ด้อยโอกาสในสังคมในพื้นที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้มอบหมายให้หน่วยงาน จำนวน 25 หน่วยงาน ในพื้นที่ 8 จังหวัด จัดตั้งสถานที่พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งมีความพร้อมในด้านอาคารสถานที่สามารถรองรับผู้ประสบภัยได้ จำนวน 785 คน โดยทุกหน่วยงานในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยตามภารกิจของกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ อย่างเต็มที่ โดยได้จัดบริการอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัย ทั้งนี้ สามารถขอความช่วยเหลือ โทรสายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีเจ้าหน้าที่ที่พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook