นายกกำชับทุกฝ่ายรัดกุมป้องทุจริตเงินบริจาค

นายกกำชับทุกฝ่ายรัดกุมป้องทุจริตเงินบริจาค

นายกกำชับทุกฝ่ายรัดกุมป้องทุจริตเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ รับบริจาค ขอเป็นทุนทรัพย์แทนสิ่งของ เพื่อความสะดวก กำชับบริหารจัดการรัดกุมป้องกันทุจริตซ้ำเติมประชาชน

พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ณ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นศูนย์กลางรวบรวมเงินบริจาค จัดส่งให้จังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำไปบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้อย่างเร่งด่วน เช่น การซ่อมสร้างที่อยู่อาศัย การจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค และเครื่องใช้อื่นๆ ที่จำเป็น เป็นต้น โดยผู้ที่ประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ สามารถเดินทางไปบริจาคได้ด้วยตนเองที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีภายในทำเนียบรัฐบาล ในวันและเวลาราชการ หรือโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067 – 0 – 06895 – 0 

ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ ระบุ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นให้ประชาชนบริจาคทุนทรัพย์เป็นหลัก เพราะการบริจาคสิ่งของจะทำให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายจาก กทม. ไปยังพื้นที่ที่ประสบภัยค่อนข้างลำบาก พร้อมกำชับแต่ละจังหวัดหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบบริหารจัดการให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ และจัดระบบป้องกันและตรวจสอบการทุจริตให้รัดกุม เพื่อไม่ให้ผู้ใดฉกฉวยโอกาสหรือมีพฤติกรรมที่เป็นการซ้ำเติมแก่ผู้ประสบภัย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook