อุตุฯเผยใต้ยังฝนหนักบางแห่งกลางตอ.มีตกกทม.60%

อุตุฯเผยใต้ยังฝนหนักบางแห่งกลางตอ.มีตกกทม.60%

อุตุฯเผยใต้ยังฝนหนักบางแห่งกลางตอ.มีตกกทม.60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคใต้ยังมีฝนหนักบางแห่ง ภาคกลาง ภาคตะวันออกตกเล็กน้อย กทม.และปริมณฑล 60% ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และปริมาณฝนที่ตกสะสม ที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มได้ และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด สำหรับภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้อ่าวมะตะบัน และประเทศเมียนมา และจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนเพิ่มขึ้น

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook