ปภ.สรุปยังมีน้ำท่วม10จังหวัดเร่งช่วยเหลือ

ปภ.สรุปยังมีน้ำท่วม10จังหวัดเร่งช่วยเหลือ

ปภ.สรุปยังมีน้ำท่วม10จังหวัดเร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. สรุปสถานการณ์อุทกภัย ยังมีน้ำท่วมอีก 10 จังหวัด น้ำท่วมใต้ยังมี 10 จังหวัด เร่งระดม จนท. ช่วยเหลือ พร้อมเตือนเตรียมรับมือน้ำท่วมฉันพลัน น้ำป่าไหลหลากอีก

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ว่า เนื่องจากฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดอุทกภัย วาตภัย น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ และจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีจังหวัดได้รับผลกระทบทั้งหมด 12 จังหวัด ประกอบด้วย พัทลุง นราธิวาส ยะลา สงขลา ปัตตานี ตรังสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชุมพร ระนอง กระบี่ และประจวบคีรีขันธ์ รวม 117 อำเภอ 700 ตำบล 5,145 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 394,509 ครัวเรือน 1,188,871 คน เสียชีวิต 31 ราย สูญหาย 2 ราย สถานที่ราชการเสียหาย 17 แห่ง ถนน 592 จุด คอสะพาน 106 แห่ง

ทั้งนี้ สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 2 จังหวัด คือ ยะลา และ ระนอง โดยยังคงมีน้ำท่วมอีก 10 จังหวัด รวม 94 อำเภอ 579 ตำบล 4,073 หมู่บ้าน โดยยังมีฝนตกในพื้นที่ระดับน้ำทรงตัว และลดลงในบางพื้นที่ โดย ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลัง และทรัพยากรช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างเต็มที่ พร้อมประสานแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านริมชายฝั่งทะเล และพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่า ไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook