ตร.ขอศาลหมายจับแก๊งโกงสอบล็อตแรกกว่า10ราย

ตร.ขอศาลหมายจับแก๊งโกงสอบล็อตแรกกว่า10ราย

ตร.ขอศาลหมายจับแก๊งโกงสอบล็อตแรกกว่า10ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย ขอศาลอนุมัติหมายจับแก๊งโกงสอบล็อตแรกไม่ต่ำกว่า 10 ราย - เทศกิจ กทม. ได้รับการปล่อยตัวแล้ว รอสอบเพิ่ม

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ โดยเบื้องต้นมีไม่ต่ำกว่า 10 คน ส่วน นายจิระพจน์ พลายด้วง เทศกิจเขตปทุมวัน ที่เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ขณะนี้ได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อน และได้เชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยเมื่อวานนี้ได้ควบคุมตัวไปชี้จุดประกอบคำให้การ โดยบางส่วนยังมีข้อขัดแย้งกับคำให้การ แต่บางส่วนได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี นอกจากนั้น ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และบัญชีเงินฝากของ นายจิระพจน์ ทั้งหมด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

สำหรับการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ มีการตั้งเป็นคณะกรรมการ โดยแบ่งแยกการทำงานเป็นสามส่วน ประกอบด้วย ศูนย์กลางข้อมูลของผู้สมัครสอบ ให้ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจเป็นผู้รวบรวมข้อมูลให้คณะทำงาน ฝ่ายสอบสวน มีพนักงานสอบสวนในกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 รวม 41 นาย มาร่วมทำงานโดยจะนัดผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดแรกเป็นกลุ่มที่มีพฤติการณ์ทุจริตสอบชัดเจนรวม 50 คน ชุดที่สองเป็นกลุ่มผู้สมัครสอบที่คัดลอกข้อสอบ ประมาณ 200 คน และกลุ่มที่สามเป็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยลอกข้อสอบประมาณ 300 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook