ตร.เผยภ.7โกงสอบนายสิบร่วม30คน-ชงผบ.ตร.ฟัน

ตร.เผยภ.7โกงสอบนายสิบร่วม30คน-ชงผบ.ตร.ฟัน

ตร.เผยภ.7โกงสอบนายสิบร่วม30คน-ชงผบ.ตร.ฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เดชณรงค์ นั่งหัวโต๊ะ ถกคดีโกงสอบนายสิบ พบ ภ.7 ทุจริตกว่า 30 คน เตรียมชง ผบ.ตร. พิจารณาโมฆะ - ไม่โมฆะ 16 ม.ค. นี้

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานประชุมแก้ปัญหาการโกงสอบข้าราชการตำรวจนายสิบทั่วประเทศ ยืนยันจากรายงานของ 12 กองบัญชาการ ที่จัดสอบนายสิบตำรวจ พบการทุจริตเฉพาะในกองบัญชาการตำรวจนครบาลและ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ส่วนอีก 10 กองบัญชาการไม่พบการทุจริต จึงสั่งให้ไปตรวจสอบซ้ำ และให้ทั้ง 12 กองบัญชาการ รายงานกลับมายังคณะกรรมการ เพื่อเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในวันที่ 16 ม.ค. นี้ เพื่อตัดสินใจว่าจะให้การสอบเป็นโมฆะหรือไม่ โดยมี 3 แนวทาง คือ ให้การสอบนายสิบครั้งนี้เป็นโมฆะ ไม่โมฆะ หรือ โมฆะบางส่วน เพื่อความเป็นธรรมและรักษาสิทธิ์ให้แก่ผู้ที่สอบได้โดยสุจริต ซึ่งแนวทางอาจเรียกผู้ที่สอบติดสำรองขึ้นมาทดแทนจำนวนผู้ที่กระทำความผิด พร้อมมั่นในแนวทางคัดกรองผู้ที่กระทำความผิด จะไม่สามารถเล็ดลอดเข้ามาเป็นตำรวจได้

ทั้งนี้ การกระทำความผิดในภาค 7 มีลักษณะเหมือนกับในนครบาล คือ ขีดเขียนคำตอบในกระดาษข้อสอบ เพื่อให้ผู้ร่วมขบวนการลอก ซึ่งอยู่ในข่ายต้องสงสัยทั้งทำหน้าที่เฉลยข้อสอบ และลอกข้อสอบ ประมาณ 30 คน โดยให้สั่งการให้กองปราบปราม ร่วมกับนครบาลในการขยายผล เนื่องจากตำรวจไม่เชื่อคำให้การของเจ้าหน้าที่ กทม. ว่ากระทำเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 10 กองบัญชาการ ที่แม้จะไม่พบการทุจริต แต่ก็ต้องรอการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในวันที่ 16 ม.ค. อีกครั้ง โดยยืนยันว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จก่อนการเปิดภาคเรียนนายสิบในเดือน ก.พ. นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook