เสรียอมรับการปรับแก้ร่างรธน.กระทบโรดแมป

เสรียอมรับการปรับแก้ร่างรธน.กระทบโรดแมป

เสรียอมรับการปรับแก้ร่างรธน.กระทบโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กมธ.ปฏิรูปการเมือง เร่งทำแผนการปฏิรูปเพื่อสร้างความปรองดอง ใน 1-2 สัปดาห์ มองแก้ รธน.กระทบเรื่องระยะเวลา

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง การจัดทำแผนการปฏิรูปเพื่อสร้างความปรองดอง ว่า สปท. จะต้องทำแผนให้สอดรับกับการตั้งคณะกรรมการของรัฐบาลซึ่งเบื้องต้นมีข้อมูลการแก้ปัญหา เช่น ความเหลื่อมล้ำ ทางเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงกระบวนการยุติธรรม คดีความและสรุปแนวทางการแก้ปัญหา โดย กมธ.การเมืองจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์ และจะมีการนำข้อมูลความคิดเห็นของ
ฝ่ายต่างๆมาปรับปรุงให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายเสรี กล่าวว่า กระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งไปปี 61 นั้น เชื่อว่ารัฐบาลต้องยึดตามโรดแมปที่ตั้งไว้ แต่โรดแมปต้องอยู่กับสถานการณ์ โดยยอมรับว่าหากมีความจำเป็นต้องขยับหรือเลื่อน ก็ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาความแตกแยก เพราะต้องให้กฎหมายเสร็จสมบูรณ์ตามขั้นตอนก่อน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนไว้ใจรัฐบาลจะสามารถทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขได้

นอกจากนี้ นายเสรียังกล่าว ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชามติในหมวดพระมหากษัตริย์นั้นอาจจะมีผลในเรื่องของระยะเวลาบ้าง แต่ต้องยอมรับว่าในขณะนี้ กำลังอยู่ในช่วงการแก้ไขปัญหาและต้องเดินหน้าพัฒนาประเทศต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook