ผู้แทนถาวรไทยUNเปิดตัวหนังสือพัฒนาอย่างยั่งยืน

ผู้แทนถาวรไทยUNเปิดตัวหนังสือพัฒนาอย่างยั่งยืน

ผู้แทนถาวรไทยUNเปิดตัวหนังสือพัฒนาอย่างยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้แทนถาวรไทย UN เปิดตัวหนังสือ 'การพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทย : ประสบการณ์สำหรับประเทศกำลังพัฒนา'

คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยสำนักงานความร่วมมือใต้ - ใต้ แห่งสหประชาชาติ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมเปิดตัวหนังสือ "การพัฒนาอย่างยั่งยืนในประเทศไทย : ประสบการณ์สำหรับประเทศกำลังพัฒนา" และการเสวนาภายใต้หัวข้อ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์การดำเนินโครงการความร่วมมือใต้ - ใต้ ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก โดยมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นายฮอร์เก เซเด็ก (Jorge Chediek) ผู้แทนเลขาธิการสหประชาชาติว่าด้วยความร่วมมือใต้-ใต้ และผู้อำนวยการสำนักงานความร่วมมือใต้ - ใต้ แห่งสหประชาชาติ ร่วมเป็นประธาน

โดยหนังสือชุดดังกล่าว มุ่งเผยแพร่บทบาทของไทยในการดำเนินความร่วมมือใต้ - ใต้ และการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการอนุวัติวาระเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ค.ศ.2030 โดยได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานให้แก่ประชาชนไทยในการพัฒนาประเทศตลอดระยะเวลากว่าสองทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นของพระองค์ในฐานะที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา รวมทั้งเพื่อเทิดพระเกียรติ และร่วมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจด้านการพัฒนา 

นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับข้อริเริ่มและการดำเนินงานต่าง ๆ ด้านการพัฒนา ทั้งด้านนโยบายและกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จของประเทศไทย เพื่อแบ่งปันประสบการณ์แก่ประเทศอื่น ๆ ให้สามารถบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook