น.1เร่งพิสูจน์DNAทอมคดีอุ้มฆ่าพร้อมสอบหาปมสังหาร

น.1เร่งพิสูจน์DNAทอมคดีอุ้มฆ่าพร้อมสอบหาปมสังหาร

น.1เร่งพิสูจน์DNAทอมคดีอุ้มฆ่าพร้อมสอบหาปมสังหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. ติดตามคดีอุ้มฆ่าทอม เร่งรัดตรวจพิสูจน์ ดีเอ็นเอ ขณะปมสังหารยังต้องตรวจสอบเพิ่ม ยัน ต้องสอบให้ปราศจากข้อสงสัย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่า น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง อายุ 28 ปี ทอมสาว ที่ สน.หนองค้างพลู และร่วมสอบปากคำ น.ส.กรรณิกา กรุมรัมย์ พร้อมกับระบุว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเองยังคงให้การแบ่งรับแบ่งสู้ แต่หลังจากที่ตำรวจพบศพเมื่อวานนี้ ก็พอจะยืนยันได้ชัดเจนของลักษณะทางกายภาพ ทั้งรอยสัก ซึ่งได้สั่งการเร่งรัดให้มีการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ พร้อมกับ ระบุว่า การพบศพเมื่อวานนี้ เป็นแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่เป็นคำให้การของผู้ต้องหาแต่อย่างใด ส่วนจุดที่พบศพนั้น จะเป็นจุดเดียวกับที่ทำการฆาตกรรมหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนปมเหตุที่นำมาสู่การสังหารในครั้งนี้ จะมีแค่เรื่องหึงหวง หรือเรื่องของการยืมเงินกันหรือไม่ ยังต้องทำการสอบปากคำกันเพิ่มเติมทุกประเด็นให้ปราศจากข้อสงสัย รวมถึงประเด็นที่ 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับนั้น จะเป็นนายทหารหรือไม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและประสานกับต้นสังกัด ที่ถูกกล่าวอ้างถึงแล้ว อย่างไรก็ตาม การฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดจะใช้มาตรฐานเดียวกัน คือ คัดค้านการประกันตัว

 

บิดาสาวหล่อถูกอุ้มฆ่ามั่นใจศพที่พบเป็นลูกตน

นายบุญชู พลไธสง ติดต่อขอรับศพ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง บุตรสาว พร้อมตรวจพิสูนจ์ดีเอ็นเอ เปรียบเทียบผู้เสียชีวิต ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

โดย นายบุญชู ยืนยันว่า ศพที่พบในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ของ จ.กาญจนบุรี เมื่อคืนนี้ คือ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง (สาวหล่อ) บุตรสาวที่ถูกอุ้มหายไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 เนื่องจากจดจำลักษณะรอยสักบนร่างกายทั้งสองจุด รวมทั้งรูปพรรณสันฐานได้ แต่ก็จะต้องยืนยันความชัดเจนโดยการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อให้เป็นไปตามหลักฐานทางกฎหมาย พร้อมเชื่อว่าการเสียชีวิตของบุตรสาว เกิดจากความขัดแย้งกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ

ส่วนประเด็นอื่น ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง เนื่องจากได้หย่าร้างกับมารดาผู้เสียชีวิตมานานกว่า 20 ปี ทราบเพียงจากการบอกเล่าของมารดาบางเรื่อง แต่เรื่องการหยิบยืมเงินจำนวน 4 ล้านบาท และค่าชดเชยทุบทำลายรถยนต์ กว่า 6 หมื่นบาทนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่ยอมรับว่าเมื่อ 7 - 8 ปี ที่ผ่านมา บุตรสาวเคยเล่นการพนัน แต่ขณะนี้เลิกไปแล้ว เชื่อว่าบุตรสาวไม่สามารถจะไปหยิบยืมเงินจำนวนมากจากใครได้ เพราะบุตรสาวมีอาชีพและรายรับที่มั่นคง พร้อมย้ำจะไม่ปล่อยให้ลูกตายฟรี และจะเรียกร้องความเป็นธรรม ดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกออกหมายจับอย่างถึงที่สุด

ส่วนลางบอกเหตุ หลังบุตรสาวหายตัวไป มารดาและเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้ฝันในลักษณะคล้ายกันหลายครั้งว่า น.ส.สุภัคสรณ์ ได้มาขอให้ช่วยเหลือและนำขึ้นจากหลุม โดยขณะนี้มารดาอยู่ระหว่างเดินทางไปเชิญดวงวิญญาณ ของ น.ส.สุภัคสรณ์ ที่จ.กาญจนบุรี ก่อนมารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองอีแตก ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว

นอกจากนี้ นายบุญชู ยังระบุด้วยว่า อยู่ระหว่างจัดหาทนายความเพื่อให้ช่วยเหลือในการดำเนินคดีดังกล่าวด้วย

 

ภ.7ตั้งกก.สอบวินัยพ.ต.อ.อุ้มฆ่าสาวทอม

พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวถึงการดำเนินการทางวินัยกับ พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาจ้างวานอุ้มฆ่า ฝังดิน น.ส.สุภัคสรณ์ หรือ หญิง พลไธสง อายุ 28 ปี ว่า ล่าสุด พ.ต.อ.อนุภาพ ศรีนวล รรท.ผบก.ภ.จว.ราชบุรี มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อำนวย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ล่าสุด ได้ส่งหนังสือรายงานให้ตนทราบแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook