นายกติงสื่อเสนอปมแก้รธน.-ตั้งกก.4ชุดปรองดองเดินหน้าปท.

นายกติงสื่อเสนอปมแก้รธน.-ตั้งกก.4ชุดปรองดองเดินหน้าปท.

นายกติงสื่อเสนอปมแก้รธน.-ตั้งกก.4ชุดปรองดองเดินหน้าปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี รับไม่สบายใจ สื่อนำเสนอข่าว การแก้ไข รธน. คลาดเคลื่อน ห่วงต่างประเทศนำไปเล่น ทำให้เกิดความเสียหาย - ตั้ง คกก. 4 ชุดขับเคลื่อนจัดทำโครงสร้างการปฏิรูปประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจ เกี่ยวกับกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีพระราชกระแสรับสั่งให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว เพื่อเปิดช่องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ หมวดพระมหากษัตริย์ 3 - 4 มาตรา จึงขอเรียนสื่อมวลชน อย่านำเสนอข่าวแบบนั้น เพราะในความเป็นจริงเป็นการรับหนังสือลงมาเท่านั้น แต่สื่อกลับนำเสนอข่าวให้กลายเป็นประเด็น จนมีคนนำไปบิดเบือน ก่อนทิ้งท้ายว่าต่อไปนี้จะต้องตรวจเช็กข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอด้วย

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรี ได้หยุดอธิบายในประเด็นดังกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าว พร้อมชูโทรศัพท์มือถือที่เปิดภาพข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ เรื่อง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมกล่าวว่า ไปเขียนได้อย่างไร สำนักข่าวต่างประเทศนำประเด็นดังกล่าวไปเล่นจะทำให้เกิดเสียหาย

 

นายกฯตั้งคกก.4ชุดขับเคลื่อนปฏิรูป-ปรองดอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดองสมานฉันท์นัดแรก ว่า วันนี้ได้มอบหมายความรับผิดชอบให้กับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวมถึงแม่น้ำ 5 สาย ในเรื่องการขับเคลื่อนต่างๆ เพื่อเป็นการจัดทำโครงสร้าง โดยมีการตั้งคณะกรรมการ 4 ชุด ได้แก่ คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คณะกรรมการเตรียมการปฏิรูปประเทศ คณะกรรมการสร้างความสามัคคีปรองดอง และคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ ซึ่งถือเป็นอนาคตของประเทศไทยที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าสู่ประเทศที่มีรายได้สูงขึ้นภายใน 15 ปี จึงต้องปฏิรูปในหลายเรื่อง

 

นายกฯขออย่ากังวลปฏิรูป-แนะต้องทำความเข้าใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในปี 2560 รัฐบาลจะซ่อมของเก่า เสริมให้แข็งแรงขึ้นและสร้างโครงการใหม่ๆ เช่น โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกที่ต้องเกิดขึ้น ซึ่งหลายอย่างต้องคิดใหม่และมีกฎหมายสำคัญ รวมถึงประชาชนต้องให้ความร่วมมือ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะเกิดความขัดแย้ง

ทั้งนี้ การปฏิรูปหากไม่เข้าใจก็จะพูด แต่เรื่องการปรองดองและการนิรโทษกรรมเพียงเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญรัฐบาลมุ่งเน้นว่าต้องไม่กระทบกับประชาชน และต้องการให้เกิดความยั่งยืน จึงขออย่ากังวล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook