พนง.กฟผ.กราบพระบรมศพนำคำสอนร.9มาช่วยสังคม

พนง.กฟผ.กราบพระบรมศพนำคำสอนร.9มาช่วยสังคม

พนง.กฟผ.กราบพระบรมศพนำคำสอนร.9มาช่วยสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงาน กฟผ.กาญจนบุรี เข้ากราบพระบรมศพ เป็นครั้งที่ 2 พร้อมนำคำสอนในหลวง ร.9 มาช่วยเหลือสังคม และตั้งใจหาโอกาสมาให้มากที่สุด

นางรินนา ประเสริฐสุข อายุ 56 ปี พนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประจำเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยกับทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนนั้นได้มาเข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งที่สองแล้ว โดยตั้งใจจะพยายามหาโอกาสมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งวันนี้ตนมาต่อแถวตั้งแต่เวลา 04.00 น. และได้เข้าไปตอนประมาณเที่ยงวัน

นางรินนา ยังกล่าวอีกว่า ด้วยหน้าที่รับผิดชอบของตนนั้น ที่ผ่านมา ตนได้นำแนวคิดคำสอนของพระองค์ไปใช้ช่วยเหลือผู้คนในชุมชน แนะนำชาวบ้าน และทุกคนเห็นด้วย นำไปปฏิบัติและเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอย่างเห็นได้ชัด ทุกคนที่มาจากที่ต่าง ๆ อาจจะไม่รู้จักกันมาก่อน แต่เมื่อมาพบกันก็เปรียบเหมือนพี่น้องกัน

ขณะที่บรรยากาศตลอดทั้งวันนี้บริเวณพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง พสกนิกรจากทั่วสารทิศ ที่ยังคงพร้อมใจเดินทางมาต่อแถวเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ท้องฟ้าค่อนข้างปลอดโปร่ง มีแดดตลอดทั้งวันโดยเจ้าหน้าที่ของทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนที่มากราบถวายบังคม พระบรมศพ เข้าทางประตูมณีนพรัตน์ ก่อนที่เวลาประมาณ 16.00 น. จะให้กลับมาเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี หลังปิดการเข้าเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook