ตร.ส่งสำนวนคดีฆ่าบันฑิต มศว ให้อัยการแล้ว

ตร.ส่งสำนวนคดีฆ่าบันฑิต มศว ให้อัยการแล้ว

ตร.ส่งสำนวนคดีฆ่าบันฑิต มศว ให้อัยการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจส่งสำนวนคดีฆ่าชิงไอโฟน อดีตนักศึกษา มศว ให้อัยการพิจารณาสั่งคดี คาดยื่นฟ้องได้ภายใน 18 ม.ค. นี้

พ.ต.อ.ศราวุธ จินดาคำ รอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.โคกคราม นำสำนวนคดีฆ่าชิงทรัพย์ ที่ นายกิตติกร วิกาหะ และ นายสุพัฒชัย จันทร์ศรี 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงโทรศัพท์ไอโฟน ของ นายวศิน เหลือแจ่ม บัณฑิต บัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ (มศว) ที่บริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 เขตลาดพร้าว กทม. จำนวน 1 แฟ้ม มาส่งให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องคดีภายหลังส่งสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้น นายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม แจ้งข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งอัตราโทษ มาตรา 339 วรรคสุดท้าย คือ ประหารชีวิต อยู่แล้ว พร้อมทั้งแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ และฆ่าเพื่อปกปิดการกระทำความผิด 

ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ หากถึงชั้นศาลจะทำให้มีการลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตหรือไม่นั้น ก็อาจเป็นไปได้ เพราะการรับสารภาพเป็นเหตุให้ลดโทษได้ ยกเว้นสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน ซึ่งคดีนี้ตนกำลังพิจารณาอยู่ว่าผู้ต้องหารับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐานหรือไม่ แต่จากที่พนักงานสอบสวนสรุปข้อเท็จจริงให้ฟังลักษณะเป็นการจำนนต่อหลักฐาน ตนก็จะบรรยายฟ้องไปด้วย

พร้อมระบุ พยานหลักฐานมีความสมบูรณ์ประมาณ 80- 90 เปอร์เซ็นต์ แล้ว แต่ต้องดูรายละเอียดเพิ่มเติม เนื่องจากอัยการเพิ่งรับเอกสารในวันนี้ ซึ่งจะพยายามพิจารณาโดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีที่ประชาชนสนใจโดยไม่รู้สึกหนักใจ เพราะจะตั้งคณะทำงานอัยการขึ้นมาพิจารณาและคาดว่าจะยื่นฟ้องได้ไม่เกินวันที่ 17 - 18 ม.ค. นี้



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook