ท่วมชุมพรคลี่คลายผู้ว่าฯนำช่วยทำความสะอาด

ท่วมชุมพรคลี่คลายผู้ว่าฯนำช่วยทำความสะอาด

ท่วมชุมพรคลี่คลายผู้ว่าฯนำช่วยทำความสะอาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทกภัยชุมพร คลี่คลาย ผู้ว่าฯ นำส่วนราชการช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือน ถนนหนทาง ขณะเหลือท่วมที่ราบลุ่มต่ำ

นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร, พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รรท.ผบก.ภ.จ.ชุมพร,นาวาเอก อดิศักดิ์ แจงเล็ก เสธ.กปก.ทรภ.1, ว่าที่ ร.ต.กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอหลังสวน, และประชาชนในพื้นที่อำเภอหลังสวน ร่วมกันล้างถนนและเก็บกวาดเศษขยะจำนวนมาก จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ทำให้เกิดขยะจำนวนมหาศาล จึงได้ระดมกำลังจากทุกภาคส่วนร่วมกันจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระและให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน ซึ่งในพื้นที่อำเภอหลังสวน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยมากที่สุด โดยเฉพาะในตัวเมืองหลังสวน  

ทั้งนี้ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพรคลี่คลายลง ปริมาณน้ำลดลง เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้าง โดยโครงการชลประทานชุมพร คาดแนวโน้มปริมาณน้ำในลำห้วย ลำคลอง ได้แก่ แก้มลิงหนองใหญ่ คลองท่าแซะ ระดับน้ำแนวโน้มทรงตัว ส่วนคลองชุมพร คลองท่าตะเภา คลองปะทิว คลองบางสน คลองหลังสวน คลองตะโก คลองสวี และคลองรับร่อ ปริมาณน้ำลดลง ในส่วนของการช่วยเหลือขณะนี้จังหวัดได้ลงพื้นที่นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจากภาคส่วนต่าง ๆ กระจายแจกจ่ายไปยังชุมชนโดยผ่านผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อย่างทั่วถึง ทั้ง 8 อำเภอ

นอกจากนี้ จังหวัดชุมพร ยังสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังคงเตรียมพร้อมด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนสะสมอาจทำให้เกิดดินถล่มได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook