ศตส.เตรียมกันพื้นที่เพิ่มเติมจัดงานวันพืชมงคล

ศตส.เตรียมกันพื้นที่เพิ่มเติมจัดงานวันพืชมงคล

ศตส.เตรียมกันพื้นที่เพิ่มเติมจัดงานวันพืชมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ออมสิน' เผย ศตส. เตรียมกันพื้นที่เพิ่มเติมจัดงานวันพืชมงคล ขณะที่ รบ. เตรียมจัดระดมทุนช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ 15 ม.ค. นี้

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) กล่าวภายหลังการประชุม ศตส. ว่า ที่ประชุมได้มีการติดตามผลการดำเนินงานในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง โดยมีประชาชนเข้ามาในพื้นที่ท้องสนามหลวง 8 - 9 หมื่นคนต่อวัน และเข้ากราบพระบรมศพฯ 4 หมื่นคนต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีการหารือการจัดพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อสร้างพระเมรุมาศและการเตรียมพื้นที่จัดพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ วันพืชมงคลในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งต้องมีการกันพื้นที่เพิ่มเติม ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดพื้นที่ โดยอาจจัดพื้นที่ถนนราชดำเนินด้านใดด้านหนึ่งให้ประชาชนเป็นที่พักคอย

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย แจ้งไปยังผู้ว่าราชการเพื่อประสานงานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หากมีประชาชนจากต่างจังหวัดจะเดินทางเข้ามากราบถวายบังคม พระบรมศพ จะต้องแจ้งทางมาทาง อบต. ก่อน เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย

ทั้งนี้ รัฐบาลยังได้เตรียมจัดงานระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ในวันที่ 15 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 - 20.00 น. ณ ตึกสันติไม่ตรีทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทราบว่าได้มีการประชุมเพื่อเตรียมจัดกิจกรรมดังกล่าวและได้ร่วมความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการจัดงานจะราบรื่นไปได้ด้วยดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook