นายกฯเผยร.10ทรงห่วงน้ำท่วมใต้เป็นกำลังใจปชช.

นายกฯเผยร.10ทรงห่วงน้ำท่วมใต้เป็นกำลังใจปชช.

นายกฯเผยร.10ทรงห่วงน้ำท่วมใต้เป็นกำลังใจปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เผย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนน้ำท่วม พร้อมพระราชทานลายพระหัตถ์ เป็นกำลังใจ ขอมีร่างกาย จิตใจเข้มแข็ง เพื่อความสุข มั่นคงของชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ให้ตนเองและคณะผู้เกี่ยวข้อง เข้าเฝ้าเป็นการส่วนพระองค์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยได้ถวายรายงานเรื่องสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งพระองค์ทรงมีความห่วงใย และทรงรับสั่งด้วยความห่วงใยหลายประการ โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือประชาชนให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วและดีที่สุด และให้ดำเนินการเตรียมแผนงานระยะยาวในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนในพื้นที่ภาคใต้ และให้น้อมนำแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาทบทวน 

พร้อมกันนี้ พระองค์ยังทรงพระราชทานลายพระหัตถ์ถึงประชาชนทุกคนว่า ด้วยความรักและห่วงใย ขอเป็นกำลังใจในการร่วมกันฟื้นฟูและพัฒนาเพื่อขวัญที่ดี จิตใจ และร่างกายที่เข้มแข็ง นำมาซึ่งความสุขและมั่นคงของชาติ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พระองค์ทรงห่วงใยในทุกเรื่อง รวมถึงเป็นกำลังให้กับประชาชนทุกคน มีความอดทน และมีความเข้าใจว่าจะอยู่กับน้ำได้อย่างไร ขณะที่ในส่วนของสถานการณ์บ้านเมืองนั้น ก็ขอให้ทุกคนมีความรัก ความสามัคคี อยู่ในความสงบ ทำให้บ้านมีความปลอดภัยยั่งยืน เป็นที่เชื่อมั่นของนานาประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook