ระนองเข้มชาวเมียนมาลอบนำยางพาราคุณภาพต่ำขาย

ระนองเข้มชาวเมียนมาลอบนำยางพาราคุณภาพต่ำขาย

ระนองเข้มชาวเมียนมาลอบนำยางพาราคุณภาพต่ำขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายหน่วยงานใน จ.ระนอง สนธิกำลังร่วมสกัดจับชาวเมียนมาลอบนำยางพาราคุณภาพต่ำขายในประเทศ

นายถาวร เอี่ยมพิบูลย์ นักวิชาการชำนาญกร ด่านศุลกากรจังหวัดระนอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามด่านศุลกากรจังหวัดระนอง ประสานกำลังกับ ร.ท.นิติธร จันทร์แก้ว ผู้บังคับกองร้อยชุดรักษาความสงบกองพันทหารราบที่ 25 จ.ระนอง นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านรับซื้อยางพาราในพื้นที่ บ้านมัดนอก ม.5 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง 

จากการตรวจที่จุดรับซื้อยางแห่งหนึ่ง โดยด้านหลังจุดรับซื้อเป็นคลองที่กั้นระหว่างไทยกับเมียนมา พบชาวเมียนมากำลังนำยางขึ้นมาจากเรือเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงขับเรือหนีข้ามไปยังฝั่งเมียนมา ทิ้งยางแผ่นน้ำหนักรวมประมาณ 700 กิโลกรัม ไว้ 

ด้าน นายถาวร เปิดเผยว่า หลังจากที่ศุลกากรจังหวัดระนองได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรในพื้นที่ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีชาวเมียนมานำยางแผ่นคุณภาพต่ำบรรทุกเรือข้ามมาขายยังฝั่งไทย ในราคาถูกกว่าถึงกิโลกรัมละ 30 กว่าบาท ทำให้ร้านรับซื้อกดราคายางแผ่นจากเกษตรกรไทย เพราะสามารถซื้อจากการลักลอบนำมาขาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะนำยางแผ่นทั้งหมดรวมถึงเจ้าของจุดรับซื้อไปทำการสอบสวนที่ด่านศุลกากรจังหวัดระนอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อีกทั้งจะได้ประสานกำลังทหารในพื้นที่ออกตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวตลอดแนวชายคลองที่มีจุดรับซื้อติดต่อกับประเทศเมียนมาเพื่อป้องกันการลักลอบนำยางพาราเข้ามาขายยังฝั่งไทย เพราะนอกจากเกษตรกรของไทยในพื้นที่จะเดือดร้อนแล้ว ยังทำให้ประเทศชาติเสียหายอีกด้วย เพราะยางที่ลักลอบนำเข้ามาเป็นยางคุณภาพต่ำมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook