สมาคมชาวปักษ์ใต้ปล่อยคาราวานรถช่วยชาวใต้

สมาคมชาวปักษ์ใต้ปล่อยคาราวานรถช่วยชาวใต้

สมาคมชาวปักษ์ใต้ปล่อยคาราวานรถช่วยชาวใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมชาวปักษ์ใต้ ปล่อยคาราวานรถบรรทุกสิ่งของ ครั้งที่ 3 ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เล็งเยียวยาซ่อมบ้านหลังน้ำลด

พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ   นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ร่วมกับ สมาพันธ์จิตอาสาชาวใต้ ปล่อยคาราวาน รถบรรทุก จำนวน 6 คัน เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้ง ข้าวสารอาหารแห้ง กว่า 120 ตัน  เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ จำนวน 6 ลำ ที่ได้รับการบริจาคจากประชาชน ทั่วประเทศ เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบอุทกภัยจำนวน 12 จังหวัด 

พล.ต.อ.สุนทร ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ที่สมาคมได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลำเลียงสิ่งของไปช่วยประชาชนพื้นที่ภาคใต้ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งในวันนี้สิ่งทั้งหมดจะนำไปยังจังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลง สงขลา เป็นพื้นที่ที่ได้รับอุทกภัยอย่างหนัก โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ห่างไกลชุมชน  จะนำสิ่งของไปแจกให้ถึงพื้นที่ ที่อยู่ห่างไกล 

อีกทั้ง ทางสมาคมฯมีแนวคิดว่า หลังจากน้ำท่วมลดระดับลงแล้ว จะร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เข้าไปเยียวยาประชาชนโดยการเข้าไปซ่อมบ้าน  ระบบไฟฟ้า และเครื่องมือการเกษตร ซึ่งยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี  ได้แสดงความห่วงใย ผ่านมายังสมาคมชาวปักษ์ใต้ โดยระบุว่า หากประชาชนท่านใด ที่มีความประสงค์จะบริจาคสิ่งของ ก็สามารถมาบริจาคได้ที่สมาคมชาวปักษ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook