นายกฯพาเด็กทัวร์ทำเนียบ-งานวันเด็กทบ.คึก,ทอ.โชว์บิน

นายกฯพาเด็กทัวร์ทำเนียบ-งานวันเด็กทบ.คึก,ทอ.โชว์บิน

นายกฯพาเด็กทัวร์ทำเนียบ-งานวันเด็กทบ.คึก,ทอ.โชว์บิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' พาเด็กทัวร์ทำเนียบ เด็กชาย ป.3 ปลื้ม ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ คนแรก ขณะผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลานเที่ยวงานจำนวนมาก ขณะที่กองทัพบกคึกคัก ผู้ปกครองพาบุตรหลานเครื่องบิน รถถังปืนกล พร้อมให้เขียนความตั้งใจที่จะทำดีเพื่อพ่อ-ทอ. เริ่มนำเครื่องขึ้นบินโชว์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งภายหลังพิธีเปิดงาน นายกรัฐมนตรีได้รับชมการแสดงโขนเด็ก และศิลปะมวยไทยโดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมชกมวยกับผู้แสดง หลังจากนั้น ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบปะกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กด้อยโอกาสจำนวน 20 คน ที่ห้องทำงานชั้น 2 ภายในตึกไทยคู่ฟ้าด้วย ขณะที่บรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลล่าสุด ผู้ปกครองยังคงพาบุตรหลานเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามสำหรับในปีนี้ เด็กคนแรกที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคือ เด็กชายชวัลวิทย์ บุญมี หรือน้องลาติน อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดชุมแสง ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ซึ่งน้องลาตินกล่าวว่า รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากที่ได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และต้องการจะถ่ายภาพคู่กับนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เมื่อโตขึ้นมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าให้ไปเยี่ยมเด็กนักเรียนที่โรงเรียนวัดชุมแสง


นายกเผยพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งให้ความสำคัญกับเด็ก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกับเยาวชนและผู้ปกครอง ในงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ทรงรับสั่งถึงการให้ความสำคัญกับเด็ก โดยเฉพาะการพัฒนาเด็กๆ ให้มีวินัย และมีความรู้ ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้ให้ความสำคัญการศึกษาเป็นอันดับ 1 โดยนอกจากการเรียนในโรงเรียนแล้วต้องเน้นคุณธรรม และทุกคนต้องสร้างวัฒธรรมในองค์กรของตนเองให้มีคุณธรรมให้ได้ เพื่อพัฒนาไปสู่สังคมที่มีศีลธรรม อีกทั้งต้องร่วมมือท่ามกลางความแตกต่างแต่ไม่มีความขัดแย้ง และทำความดีเพื่อแผ่นดินสนองแนวทางตามพระราชดำริ 
หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมบูธกิจกรรมการจัดงานวันเด็กของหน่วยงานต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล และร่วมร้องเพลงสะพาน เพลงคนดีไม่มีวันตาย และเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย ให้ผู้ปกครองและเยาวชนได้รับฟัง 

อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายนี้ ยังคงมีผู้ปกครอง นำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก


วันเด็กกองทัพบกคึกคักพร้อมจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ

บรรยากาศที่กองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์ในวันรี้กองบัญชาการทหารบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี2560 เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองพาบุตรรหลานมาเที่ยวชมและเล่นกิจกรรมต่างๆ โดยทางกองบัญชาการกองทัพบกได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์มาจัดแสดง อาทิ เครื่องบิน รถถัง ปืนกล เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสได้สัมผัสและถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก ขณะที่หน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกได้จัดกิจกรรม เช่น กองบัญชาการรักษาดินแดน จัดกิจกรรมยิงปืนเพ็นท์บอล ขณะที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้เปิดรับทำแผลเสมือนจริง และโซนปั้นดินน้ำมัน ขณะเดียวกันกองทัพบกยังได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ ให้เด็กๆ ร่วมเขียนถึงความตั้งใจที่ จะทำความดีต่อจากนี้ เพื่อเป็นการทำความดีตามรอยพระองค์ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้มีประชาชนพาเด็กๆ มาร่วมเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก


ทอ.เริ่มบินโชว์ปล่อยควันสีธงชาติ

บรรยากาศกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ของกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง ล่าสุด เริ่มมีการแสดงบินโชว์ให้เด็กได้ดูแล้ว อาทิ การแสดงบินปล่อยควันสีธงชาติไทย การแสดงบินต่อสู้ทางอากาศโดยเด็กๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เด็กได้ถ่ายรูป และพูดคุยกับนักบินที่แสดงโชว์บินต่อสู้ทางอากาศด้วย ซึ่งนักบินนั้นได้แนะนำให้เด็กเชื่อฟังพ่อแม่ ตั้งใจเรียน และทำตามความฝันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เริ่มมีเด็กพลัดหลงกับผู้ปกครองแล้ว หากพลัดหลงให้ติดต่อที่กองอำนวยการ ซึ่งผู้ปกครองควรเขียนชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อไว้ที่ตัวเด็กด้วย เพื่อง่ายต่อการตามหา หากเกิดการพลัดหลงขึ้น 

อย่างไรก็ตามในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาภายในงานอย่างเข้มงวด โดยได้ตรวจกระเป๋าสัมภาระ เพื่อตรวจหาสิ่งของต้องห้าม 


ภาค1จัดวันเด็กเอกชนมอบเงินเป็นสวัสดิการบุตรธิดาตร.

พล.ต.ท.ชาญเทพ   เสสะเวช   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  พร้อมด้วย  ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1  ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2560 โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมการละเล่นสำหรับเด็กและเยาวชนมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมการตอบคำถามชิงรางวัล, เครื่องเล่น,  สไลเดอร์, ปาเป้าลูกโป่ง,  บ้านลม,  สนามยิงปืนบีบีกัน,  รถไฟฟ้ามหาสนุก,  เครื่องเล่นสปริงบอร์ด "แทรมไบรีน",การแสดงสุนัขตำรวจ  พร้อมรางวัลของขวัญมากมายสำหรับเด็กและเยาวชนทุกคน   อาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับสมาคมแม่บ้านตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นสวัสดิการสำหรับบุตร-ธิดาข้าราชการตำรวจที่มีความต้องการพิเศษ   อยู่ในความดูแลของ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 จำนวน 51 รายอีกด้วย


วันเด็กปปช.คึกคัก โชว์แสดงงิ้วต้านโกง

บรรยากาศการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่พิพิธภัณฑ์ต้านโกง ถนนพิษณุโลก ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดขึ้น มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวชมและร่วมกิจกรรมรับของรางวัลเป็นจำนวนมาก อาทิ การตอบคำถามเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น การเล่นเกมส์สะสมแต้มด้วยการทำกิจกรรมตามฐานซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการต่อต้านการทุจริตภายในหอจดหมายเหตุ อย่างด่านพลังคุณธรรมขับเคลื่อนสังคม ที่จะให้เด็กๆ เขียนความตั้งใจที่จะทำความดีต่อจากนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทำความดีและมีความซื่อสัตย์ 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงงิ้วต้านโกง จากกลุ่มพลังดี เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเด็กๆ ทำแต่ความดี และไม่กระทำหรือสนับสนุนการทุจริต รวมถึงสร้างความเข้าใจว่าพฤติกรรมบางอย่าง เช่นการลอกการบ้าน ก็ถือเป็นหนึ่งในการทุจริตเช่นกัน ซึ่งเด็กให้ความสนใจความร่วมรับชมเต็มห้องจัดแสดง


กิจกรรมงานวันเด็กที่กองทัพอากาศยังคึกคัก

บรรยากาศล่าสุด ที่งานวันเด็กเเห่งชาติในส่วนของกองทัพอากาศ ประจำปี 2560 ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองพาบุตรหลานเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับหลังจากเดินทางมาตั้งเเต่ช่วงเช้า ซึ่งกิจกรรมในช่วงบ่าย ที่ กองบิน601 บน.6 ยังคงมีการขึ้นบินเเสดงโชว์ ทั้งการบินต่อสู้ บินเเสดงสมรรถนะทางอากาศ การบินปล่อยควันสีธงชาติไทย เป็นต้น 

นอกจาก ที่ บน.6 เเล้ว ส่วนอื่นๆ ของกองทัพอากาศได้จัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ด้วยเช่นกัน อาทิ ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศเเละการบินเเห่งชาติ ที่สนามกีฬาสำนักงานผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง ที่สนามบินเล็กกองทัพอากาศทุ่งสีกัน 

ทั้งนี้ ด้านการดูเเลรักษาความปลอดภัยเเละอำนวยความสะดวก ยังคงมีการตรวจกระเป๋าคัดกรองบุคคลอย่างเข้มงวด ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ สห. ดูเเลความปลอดภัยให้เด็กขณะขึ้นเล่นบนอาวุธยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดเเสดง รวมถึงดูเเลเด็กขณะร่วมกิจกรรมอื่นๆ อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดรถรับส่งไว้คอยบริการประชาชนในการเดินทางเข้าออก โดยจะมีป้ายบอกจุดจอดรับส่งอย่างชัดเจน


กกท.คึกคัก "กอบกาญจน์" ปธ.หวังเด็กได้ความรู้-ความสุข

บรรยาการในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่การกีฬาแห่งประเทศ (กกท) มีผู้ปกครองต่างพาบุตรหลาน มาเข้าร่วมกิจกรรมที่ ทาง กกท.เป็นผู้จัดร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จำนวนมาก โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมหลัก 4 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมบนเวที กิจกรรมการแข่งขันกีฬา กิจกรรมเสริมทักษะ และกิจกรรมสวนสนุก ซึ่งในทุกกิจกรรมมีเด็กและเยาวชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธาน ในพิธีเปิด บริเวณลานพล่าซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก 

ทั้งนี้ นางกอบกาญจน์  กล่าวว่า กกท. ได้จัดงานวันเด็กเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคาต ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ไว้ ว่า "เด็กไทย ใส่ใจการศึกษาพาชาติมั่นคง" พร้อมกันนี้ขอให้เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานได้รับความรู้และความสุขจากการจัดกิจกรรมต่างๆในวันนี้อย่างเต็มที่

หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เป็นประธานในการปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี ณ บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าสนามกีฬาหัวหมาก พร้อมกับพบปะทักทายเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติอย่างเป็นกันเอง


กองปราบจัดงานวันเด็กมอบของรางวัลให้เยาวชน

ที่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม (กก.ปพ.บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบก.ป เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ 2560 โดยมี พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. และ พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. ข้าราชการตำรวจในสังกัดบก.ป. เด็กและเยาวชน เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต กล่าวว่า ทางตำรวจกองปราบปรามได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและน้องๆ เยาวชนมาร่วมงานกันอย่างเป็นจำนวนมาก โดยภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ จากหน่วยงานในสังกัดกองปราบปรามมาจัดแสดง อาทิ การจัดบูทแจกอาหาร การจัดบูทแสดงอาวุธยุทธโธปกรณ์ กิจกรรมบนเวที มายากล ตลอดจนการแสดงดนตรีจากวงดนตรีข้าราชการตำรวจในสังกัดคอมมานโดกองปราบปราม มาให้ความสนุกสนานนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัล ซึ่งของรางวัลนั้นได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในสังกัด บก.ป. อาทิ รถจักรยานกว่า 50 คัน อุปกรณ์ทางการศึกษา ของเล่นจำนวนมาก





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook