พ่อเฒ่าเผานั่งยางตัวเองตาย ทิ้งจม.ห้ามพระสวด-เก็บกระดูก

พ่อเฒ่าเผานั่งยางตัวเองตาย ทิ้งจม.ห้ามพระสวด-เก็บกระดูก

พ่อเฒ่าเผานั่งยางตัวเองตาย ทิ้งจม.ห้ามพระสวด-เก็บกระดูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ม.ค.) ที่ จ.นครปฐม เมื่อเวลา 16 .00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีชายเผาตัวเองเพื่อที่จะฆ่าตัวตาย ในพื้นที่ ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระตีบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ เข้าตรวจสอบ ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.1 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

จุดพบศพอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิต 50 เมตร ลักษณะเป็นอิฐบล็อก ก่อขึ้นสูงเท่าเอว เป็นสี่เหลี่ยม เอาไว้สำหรับเผาขยะ พบศพ นายแก่น อายุ 76 ปี ลักษณะศพนอนราบ ร่างไหม้เกรียม มีร่องรอยยางรถยนต์ 4 เส้น ทับบนร่างกายศพ ด้านหน้าพบธูปปักอยู่ มีไฟฉายและจดหมายลาตาย ที่เขียนบนกระดาษปฏิทิน 2 แผ่น  เขียนไว้ว่า

 “อย่าดับไฟเป็นอันขาด ห้ามเอาพระมาสวดเด็ดขาด ข้าพเจ้า นายแก่น อุทิศร่างกายให้แก่แม่พระเพลิง อุทิศกระดูกให้กับแม่ธรณี ห้ามเก็บกระดูกไปไหนเด็ดขาด แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าฆ่าตัวตาย” 

จากการสอบถาม นายทองแดง สารวัตรกำนัน และเป็นเพื่อนบ้านผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว โดยมีลูกๆ อาศัยอยู่บ้าน ใกล้เคียงไม่ห่างกันมาก โดยก่อนหน้านี้ เคยบ่นว่าอยากตาย เพราะเบื่อมีโรคประจำตัว โรคหัวใจและความดัน และเมื่อวานผู้ตายได้มีปากเสียงกับลูกสาว ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะมาพบศพดังกล่าว

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า ผู้ตายอาจจะน้อยใจลูกสาว ประกอบกับมีโรคประจำตัว จึงทำการนอนลงในบ่อเผาขยะ และเอายางรถยนต์วางที่ร่างกาย ก่อนจุดไฟเผาตัวเอง เพราะทางญาติผู้ตายยืนยัน ยางรถยนต์ที่ผู้ตายเก็บไว้ได้หายไปเหลือเพียง 2 เส้น

โดยผู้ตายน่าจะเตรียมมาอย่างดี มีการจุดธูปขอขมาและพบไฟฉาย ซึ่งคาดว่าอาจจะเผาตั้งแต่เมื่อคืน แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นอย่างอื่นทิ้ง รอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook