ผู้ว่าฯยะลาเป็นปธ.จัดงานทำบุญไทยพุทธ-มุสลิมในวันครู

ผู้ว่าฯยะลาเป็นปธ.จัดงานทำบุญไทยพุทธ-มุสลิมในวันครู

ผู้ว่าฯยะลาเป็นปธ.จัดงานทำบุญไทยพุทธ-มุสลิมในวันครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ ยะลา เป็นประธาน จัดกิจกรรมทำบุญไทยพุทธ - มุสลิม อุทิศส่วนกุศลให้ครูที่ได้เสียชีวิตจากเหตุไม่สงบ เนื่องในโอกาสวันครู ขณะ ผวจ.นราฯเปิดงานวันครูขอพรทุกคนปฏิบัติหน้าที่ปลอดภัย

ที่ลานหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประธานในพิธี พร้อม นายนพพร มากคงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา คณะข้าราชการครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ จ.ยะลา ประมาณ1000 คน ได้ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน  68 รูป ส่วนครูที่นับถือศาสนาอิสลามได้ร่วมกันละหมาด และสวดดุอาอ์ เพื่อขอพร เนื่องในวันครูปีนี้ โดยครูที่เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรต่างสวมใส่ชุดดำ เพื่อเป็นการถวายความอาลัยและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งได้อุทิศส่วนกุศลให้กับครูที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมาอีกด้วย


ผวจ.นราฯเปิดงานวันครูขอพรทุกคนปฏิบัติหน้าที่ปลอดภัย

ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครู ครั้งที่ 61 ประจำปี 2560 โดยมี ผศ.ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ผศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นายประหยัด สุขขี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการ จ.นราธิวาส รวมทั้งระดับผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ทั้ง 3 เขตพื้นที่การศึกษาเข้าร่วมในพิธี ซึ่งพิธีทางสงฆ์ มีพระมหาสมชาย วิริยวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชลธาราสิงเห อ.ตากใบ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดทุ่งคา อ.ยี่งอ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระสงฆ์จำนวน 9 รูปเข้าร่วม

ด้วยการทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง โดยผู้เข้าร่วมพิธีต่างน้อมจิตอธิษฐานขอพรให้ครูทุกคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งให้พื้นที่เกิดความสงบสุข

หลังจากนั้นได้มีพิธีรำลึกบูรพาจารย์ก่อนเริ่มพิธี ด้วยการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ก่อนที่จะมีการยืนสงบนิ่งเป็นการไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนจะสวดคำฉันท์รำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ กล่าวคำปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติครู จำนวน 23 รางวัล จำนวน 37 คน บรรยากาศช่วงของการทำบุญตักบาตรปรากฏว่าฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ครูเดินทางมาร่วมงานค่อนข้างบางตา แต่ในช่วงสายบรรดาคณะครูทยอยเดินทางมาอย่างคับคั่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook