โขลงช้างป่าบุกบ้านชาวจันทบุรี-จนท.เร่งไล่

โขลงช้างป่าบุกบ้านชาวจันทบุรี-จนท.เร่งไล่

โขลงช้างป่าบุกบ้านชาวจันทบุรี-จนท.เร่งไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โขลงช้างป่า 15 ตัว บุกบ้านชาวจันทบุรี ทำลายข้าวของเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันออกนอกชุมชน

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน หรือ ชรบ. ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านจันทบุรี ว่า มีโขลงช้างป่า 15 ตัว บุกเข้ามาทำลายสวนกฤษณา รื้อกระต๊อบ เหยียบลูกไก่ และทำลายข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย บริเวณ หมู่ 7 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบ นายเริง ศรีโชค ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจ ก่อนที่ นายเริง จะพาเจ้าหน้าที่ไปสำรวจความเสียหาย พบว่า ไม้ที่ทำเป็นกระต๊อบถูกช้างป่าใช้งวงดึงออกมา ก่อนที่ช้างป่าจะใช้งวงจับพัดลมที่อยู่ภายในบ้านออกมาเหยียบพัง และได้เหยียบลูกไก่ตายไป 4 ตัว จากนั้นโขลงช้างป่า 15 ตัว ได้เดินบุกไปทำลายสวนกฤษณา ทำลายท่อส่งน้ำของ นายปราโมทย์ กลิ่นเกสร ที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหาย 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังผลักดันขับไล่ให้โขลงช้างป่า จำนวน 15 ตัว ได้ออกจากพื้นที่ชุมชน และสวนของชาวบ้านให้กลับเข้าไปอยู่ในโขลงช้างเหมือนเดิม รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน เพื่อป้องกันโขลงช้างป่าย้อนกลับเข้ามาอีก 


ด้าน นายเริง และ นายปราโมทย์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงโขลงช้างป่าร้องดัง ก่อนที่จะบุกใช้งวงรื้อกระต๊อบ เหยียบลูกไก่ตาย จากนั้นโขลงช้างป่าก็ได้เดินบุกไปทำลายต้นไม้ ในส่วนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการนำโขลงช้างป่าไปอยู่ในป่า เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับต่อชาวบ้านอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook