หลอนอีกราย ผีจ้างรถไปส่งสำนักสงฆ์ร้าง หวิดขับตกสันเขื่อน

หลอนอีกราย ผีจ้างรถไปส่งสำนักสงฆ์ร้าง หวิดขับตกสันเขื่อน

หลอนอีกราย ผีจ้างรถไปส่งสำนักสงฆ์ร้าง หวิดขับตกสันเขื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีข่าวลือ เกี่ยวกับกรณีเกิดเรื่องแปลกมีผีว่าจ้างคนขับรถตู้ไปส่งในวัดร้าง ในเขต ต.พุ่มแก อ.นาแก จ.นครพนม จนกลายเป็นข่าวลือสะพัดไปทั่วสื่อออนไลน์  จนกระทั่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านของเจ้าของรถ คือ นายเด่นชัย  จันทร์ไตรรัตน์  อายุ 43  ปี  ชาว ต.นาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้ที่มีข่าวลือว่า ถูกผีจ้างไปส่งที่วัดร้าง ซึ่งทางเจ้าของรถได้ยืนยันว่าเกิดเหตุการณ์แปลกขึ้นกับตนจริง ซึ่งรถตู้คันเกิดเหตุ เป็นรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอน ทะเบียน นข 3777 สกลนคร  และหลังเกิดเรื่องแปลกขึ้นทางญาติพี่น้อง ได้นำพระมาสวดทำบุญบ้าน และรดน้ำมนต์ เจิมรถสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อ เพื่อให้เกิดโชคลาภ

โดยทาง  นายเด่นชัย  จันทร์ไตรรัตน์  อายุ 43  ปี เจ้าของรถตู้ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2560  ขณะตนได้ขับรถตู้มาทำธุระในเทศบาลตำบลนาหนาด ขากลับได้เกิดเรื่องแปลก เดินไปที่รถได้มีพระสงฆ์ กับญาติโยมนั่งในรถหลายคน ให้ไปส่งปฏิบัติธรรมที่ อ.นาแก ตอนแรกรู้สึกแปลกใจ แต่ไม่ได้คิดอะไรมาก จึงขับรถออกจากเทศบาลตำบลนาหนาด มุ่งหน้าตามถนนนาหนาด ไปยัง อ.นาแก และเลี้ยวเข้าไปยังถนนในหมู่บ้าน ผ่านบ้านโพนดู่ มุ่งหน้าขึ้นไป ตามถนนหมู่บ้าน ไปยังอ่างเก็บน้ำนายาง ต.พุ่มแก อ.นาแก จ.นครพนม โดยจะมีเส้นทางผ่านวัดร้าง ป่าช้าของหมู่บ้าน เส้นทางลำบากเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางไกลถึงจุดเกิดเหตุที่พบรถ เป็นเขื่อนกั้นน้ำอ่างนายาง รวมประมาณ 7 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทางในความรู้สึกไม่ได้มีการพูดคุย หรือไม่ได้แปลกใจกับเส้นทาง ปกติตนชอบไปวัดทำบุญ และทำบุญส่งญาติโยม พระสงฆ์ ที่ชอบไปปฏิบัติธรรม เนื่องจากมีอาชีพขับรถตู้รับจ้าง มารู้ตัวตอนล้อหน้ารถตกขอบคลองระบายน้ำ บวกกับญาติพี่น้องได้ตามหา เพราะได้หายไปแต่ช่วงหัวค่ำ จนตามพบเวลาประมาณ 23.00 น. วันเดียวกัน  ทำให้ตนรู้สึกตกใจตัวเองว่ามาได้อย่างไร เพราะจากการตรวจสอบภายหลัง ที่ตรงนี้เป็นสถานที่เหลือเชื่อว่าจะขับรถลงไปได้  เพราะเส้นทางลำบาก และเป็นสันเขื่อนสูง แต่ตนยังขับรถลงไปในสันเขื่อนคลองส่งน้ำแบบไม่รู้ตัว โชคดีรถไม่พลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บ 

หลังจากนั้นญาติพี่น้อง และชาวบ้าน จึงได้นำรถยกไปลากรถตู้ขึ้นมาแบบทุลักทุเล  เรื่องนี้ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องของความเชื่อสิ่งลี้ลับที่พิสูจน์ยาก แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้เมาจนขาดสติ หรือมีปัญหาเรื่องอื่น เพราะเส้นทางไม่เคยรู้จักและไม่เคยไปมาก่อน  แต่เป็นเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง พอมารู้ทีหลังยังตกใจในสภาพที่เกิดเหตุ โชคดีที่ปลอดภัย  

หลังเกิดเหตุได้นิมนต์พระมาทำบุญบ้าน และรดน้ำมนต์รถตู้คันเกิดเหตุ เชื่อว่าหลังจากนี้อาจจะได้รับโชค เพราะตนชอบทำบุญตลอด รวมถึงเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของวัดร้าง ที่อาจต้องการให้คนเคารพศรัทธา  และไปพัฒนาทำบุญ หลังถูกทิ้งร้างมาหลายปี

ด้าน นายสุรเนตร พ่อชัย  อายุ 49  ปี ญาติคนขับรถตู้ กล่าวว่า  ตอนแรกตนยังไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับ  แต่ไปตรวจสอบสภาพหลังเกิดเหตุ  รวมถึงประเมินเหตุการณ์หลายอย่าง  แล้วถือว่าแปลกมาก ตั้งแต่เส้นทางที่ขับรถเข้าไปที่ลึกมาก สภาพถนนหนทางลำบาก และยังเป็นช่วงกลางคืน  ถ้าคิดว่าเมาหรือมีอาการอย่างอื่นคงพอตั้งสติได้ หรืออาจเกิดรถเสียหลักตกถนน แต่รถขับเข้าไปถึงสันเขื่อนที่เป็นจุดสำนักสงฆ์ร้างพอดี  และยังขับลงไปในคลองระบายน้ำสันเขื่อนที่มีความลึก จนลงไปถึง จุดที่รถไปต่อไม่ได้ โชคดีรถไม่ตกน้ำพลิกคว่ำ

หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องงมงาย แต่สำหรับชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเรื่องแปลก และเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับยากต่อการพิสูจน์  ถึงแม้จะขาดสติหรือเมาขนาดไหน คงยากที่จะขับรถเข้าไปจุดดังกล่าว  อีกทั้งไม่ใช่เส้นทางผ่าน  และปกติคนขับเองก็ไม่เคยไป  ส่วนคนขับไม่เคยมีอาการเมาจนขนาดสติ อย่างไรก็ตามเป็นความเชื่อส่วนบุคคล  ทางครอบครัวเชื่อเป็นเรื่องของผีสางเทวดาที่มาดลใจ  หรืออาจจะเป็นการนำโชคลาภมาให้ก็เป็นได้  บางคนนำเลขทะเบียนไปเสียงโชคตามความเชื่อ 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลอนอีกราย ผีจ้างรถไปส่งสำนักสงฆ์ร้าง หวิดขับตกสันเขื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook