กมธ.ปฏิรูปสังคมถอนรายงานพิจารณาใหม่

กมธ.ปฏิรูปสังคมถอนรายงานพิจารณาใหม่

กมธ.ปฏิรูปสังคมถอนรายงานพิจารณาใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กมธ.ปฏิรูปประเทศด้านสังคม ถอนรายงานคุ้มครองผู้ได้รับผลกระทบจากการบริการสาธารณสุข กลับไปพิจารณาใหม่ภายใน 30 วัน หลังมีคะแนนงดออกเสียงมากกว่าเสียงเห็นด้วย

ที่ประชุมสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ หรือ สปท. พิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านสังคม เรื่อง การปฏิรูปกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้ได้รับผลกระทบจากการบริการสาธารณสุข พร้อมร่างพระราชบัญญัติ จำนวน 3 ฉบับ โดยสมาชิก สปท. อภิปรายสนับสนุนหลักการในการคุ้มครองผู้ได้รับผลกระทบทั้งผู้รับบริการและผู้ให้บริการ แต่มีข้อสังเกตในบางประเด็น เช่น ควรกำหนดสิทธิให้ครอบคลุมผู้เข้ารับบริการทุกคนและสถานบริการทุกแห่งทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ทั้งนี้ หลังการอภิปราย ที่ประชุมมีมติเห็นด้วย 48 ต่อ 26 เสียง และงดออกเสียง 77 เสียง ซึ่งเป็นการลงคะแนนงดออกเสียงมีมากกว่าเสียงที่เห็นด้วย อีกทั้งในการประชุม สปท. ไม่เคยปรากฎเหตุการณ์เช่นนี้ ทำให้ประธานในที่ประชุมเกรงว่า จะเกิดปัญหา และสมาชิกไม่เห็นด้วยที่จะลงคะแนนใหม่ ท้ายที่สุดแล้ว ประธานกรรมาธิการฯ จึงยินยอมนำรายงานเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งร่างพระราชบัญญัติทั้ง 3 ฉบับ กลับไปพิจารณาทบทวนใหม่ภายในระยะเวลา 30 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook