อุดมเดชบอกวางตัวปยป.อยู่ขออย่าห่วง

อุดมเดชบอกวางตัวปยป.อยู่ขออย่าห่วง

อุดมเดชบอกวางตัวปยป.อยู่ขออย่าห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อุดมเดช' บอกวางตัว ป.ย.ป. อยู่ ขออย่าห่วง ย้ำนายกรัฐมนตรี ตั้งใจ เชื่อเกิดความปรองดอง

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฎิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะกำกับดูแลคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมดำเนินการ ซึ่งถือเป็นการให้โอกาสเพื่อให้เดินหน้าไปในทางที่ดีได้ ตามที่นายกรัฐมนตรีอยากจะเห็นฝ่ายต่างๆ พูดคุยด้วยกันได้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้รับมอบหมายงานและกำหนดขั้นตอนต่างๆ ซึ่งกระทรวงกลาโหมเป็นตัวหลักในการดำเนินงาน 

ส่วนความคืบหน้าของการจัดทำโครงสร้างและจัดวางตัวบุคคลมาร่วมเป็นกรรมการชุดนี้นั้น พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งในส่วนของโครงสร้างน่าจะเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอเพียงความชัดเจนของตัวบุคคลอีกครั้งหนึ่ง ไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งเป็นความปรารถนาดีของนายกรัฐมนตรีที่ตั้งใจจริง เมื่อ พล.อ.ประวิตร รับมาแล้วก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ประเทศมีทางออก  

อย่างไรก็ตาม ความพยายามปรองดองในครั้งนี้ ต้องพยายามทำให้สำเร็จ ต้องตั้งใจจริง สำหรับความร่วมมือของฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักการเมืองนั้น ส่วนตัวเห็นว่าได้รับการตอบรับที่ดี จึงเชื่อว่าทุกคนคงจะได้มีโอกาสช่วยกัน และร่วมกันแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook