จับสึกพระเขมรลอบเข้าเมือง รับบิณฑบาตแต่เงินสด

จับสึกพระเขมรลอบเข้าเมือง รับบิณฑบาตแต่เงินสด

จับสึกพระเขมรลอบเข้าเมือง รับบิณฑบาตแต่เงินสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับสึกสองพระเขมรลักลอบเข้าเมืองออกรับบิณฑบาตมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเตรียมผลักดันกลับประเทศ พบยังมีอีก 5-6รูปที่มีพฤติกรรมคล้ายกันป้วนเปี้ยนในจังหวัด

ร้อยตำรวจเอก เกียร์ติก้อง อันตวาสิก เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร รุดเข้าตรวจค้นในสวนบริเวณ หมู่ที่ 1 บ้านน้ำตก อำเภอ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีพระชาวเขมรลักลอบเข้าเมืองไปหลบอยู่และมีพฤติกรรมไปตระเวนบิณฑบาต รับแต่เงินสดย่านตลาดสดเทศบาลจังหวัดอุทัยธานี

จาการตรวจพบ พระชาวเขมร 2 รูป ชื่อ นายซอ วิเซ็ค อายุ 42 ปี และ นายซก ซัมนาง อายุ 33 ปี สอบสวนทราบว่าบวชจากเขมร และได้ลักลอบเข้าเมืองไปอาศัยในสวนร้าง บริเวณ หมู่ที่ 1 บ้านน้ำตก อ.เมือง หลังจากออกบิณฑบาตในช่วงเช้าก็กลับไปอาศัยหลบอยู่ในสวน พฤติกรรมของพระเขมรนี้ชอบบิณฑบาตแต่เงินสด จนชาวบ้านสงสัยจึงร้องเรียนเจ้าหน้าที่ไปสอบสวนทราบว่า พระทั้งสองรูปนี้ เคยหลบหนีเมืองไทยมาแล้ว จะกลับประเทศเขมรต่อเมื่อได้เงินพอมากพอเมื่อใช้เงินหมดก็จะกลับมาทำพฤติกรรมแบบเดิม 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำ พระชาวเขมร ไปศึกกับ พระครูอุทัยปริบัติโสภณ เจ้าอาวาสวัดธรรมโสภิต ก่อนผลักดันให้กลับประเทศกัมพูชาต่อไป  จากคำบอกเล่าของพระเขมร ยังมีอีกประมาณ 5-6 องค์ ยังหลบอยู่ในจังหวัด ตำรวจจะเร่งติดตามและผลักดันกลับต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook