UKถอนตัวจากEUพร้อมเล็งสร้างสัมพันธ์ใหม่

UKถอนตัวจากEUพร้อมเล็งสร้างสัมพันธ์ใหม่

UKถอนตัวจากEUพร้อมเล็งสร้างสัมพันธ์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางเทเรซ่า เมย์ ประกาศนำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปอย่างหมดจรด พร้อมสร้างความสัมพันธ์ใหม่เท่าเทียมกันทั้งสมาชิกอียูและที่ไม่ใช่

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีหญิงของอังกฤษ จะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือ EU อย่างหมดจรดและจะไม่คงสถานะไว้ครึ่งครึ่งกลางกลางอย่างแน่นอน สร้างความผิดหวังให้กับนักธุรกิจและผู้ที่ต้องการให้ประเทศยังอยู่ในกลุ่มตลาดเดียว ในกถแถลงการยุทธศาสตร์ ออกจากอียูของอังกฤษ โดยนางเมย์สัญญาว่าจะสร้างความเท่าเทียมกับคู่ของอังกฤษให้เท่าเทียมกันด้วย ซึ่งจะไม่มีสมาชิกอียูบางส่วน สมาชิกสมัชชายุโรป หรืออะไรก็ตาม ที่ จะทำให้อังกฤษอยู่แบบกึ่งอยู่กึ่งไป อังกฤษจะไม่ทำการปรับรูปแบบที่จะให้ชาติอื่นเข้ามามีส่วนร่วมด้วยไม่ยึดสมาชิกอียู 

ขณะที่ อังกฤษกำลังถอนตัว เมืองผู้ดี กล่าวชัดเจน สำหรับกฎที่เป็นธรรมกับพันธมิตรที่ไม่ใช่สมาชิกอียูอย่างสวิตเซอร์แลนด์ หรือ นอร์เวย์ ซึ่งมีแนวโน้มกระทบค่าเงิน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมตรีหญิงรายนี้ ยังปฏิเสธ รูปแบบถอนตัวทั้งแบบ ฮาร์ท บรีคซิทและซอร์ฟบรีคซิท แต่ระบุต้องการความสัมพันธ์ให้ระหว่างกันของอังกฤษและอียู โดยระบุว่า ต้องการที่ะซื้อสินค้าของอียูและขายสินค้าของอังกฤษให้อิสระที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจะทำงาน กับใครสักคนที่มันใจว่าจะปลอดภัย มั่นคงและรุ่งเรืองเป็นมิตรต่อเนื่องด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook