ศรีวราห์เผยหมายจับอีก2คดีวัดพระธรรมกาย

ศรีวราห์เผยหมายจับอีก2คดีวัดพระธรรมกาย

ศรีวราห์เผยหมายจับอีก2คดีวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ศรีวราห์' เผย ศาลออกหมายจับอีก 2 คดี วัดพระธรรมกาย ไม่ชัด 'พระธัมมชโย' - 'องอาจ' ซุก ตปท.

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเพิ่มอีก 2 ราย ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร และขัดขวางการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยเป็นระดับปฎิบัติการ แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อและรายละเอียด ส่วนการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายขณะนี้มีมากกว่า 300 คดีแล้ว โดยเป็นคดีเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะ /ขัดขวางการปฎิบัติ /อั้งยี่ ซ่องโจร รวมมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้แล้ว 6 ราย แต่หากพบกระทำอีกก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับอีก

ส่วนการติดตามพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดพระธรรมกาย จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฎหลักฐานเอกสารว่าทั้งสองเดินทางหลบหนีออกประเทศ ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนการขอหมายค้นวัดพระธรรมกาย ยังไม่มีการประชุมร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพิ่มเติม แต่ยืนยันหากดีเอสไอ มีการร้องขอกำลังก็พร้อมสนับสนุน ส่วนของตำรวจจะเข้าตรวจค้นเองหรือไม่นั้น ย้ำว่า ต้องรอคำสั่งจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เท่านั้น

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า คดีนี้ไม่ยุ่งยาก แต่การเข้าจับกุมดำเนินคดีต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนศิษย์ของวัดพระธรรมกายจะมีความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่นั้น ระบุว่า อย่าเรียกว่า เป็นวัดเลย แต่เป็นลักษณะของมูลนิธิมากกว่า ส่วนในช่วงบ่ายของวันนี้ ยอมรับว่าจะเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ส่วนจะมีการพูดคุยหรือหารือประเด็นใดนั้น ไม่ขอเปิดเผย แต่หากนายกรัฐมนตรีถามว่า เมื่อไรจะปฎิบัติการอีก ก็จะตอบว่ายังไม่ถึงเวลา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook