ตามล่าหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ หนีหมายจับเข้าไทย

ตามล่าหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ หนีหมายจับเข้าไทย

ตามล่าหนุ่มเช็กหลอกสาวแพร่เชื้อเอดส์ หนีหมายจับเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ภาค 5 ตามล่าหนุ่มเช็กหลอกผู้หญิงร่วมหลับนอนแพร่เชื้อเอดส์ หนีหมายจับเข้าไทย 

(17 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ต.พงษ์เดช พรมหมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  เรียกประชุมตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีอาชญากรรมในพื้นที่ รวมทั้งตามข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยเฉพาะคดีอาชญากรรมข้ามชาติที่ล่าสุด พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีข้อสั่งการและกำชับให้ตำรวจทั่วประเทศติดตามจับกุม นายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค (PFEIFER ZDENED) อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับลำดับที่ 26  3510/2015 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2015 จากศาลประเทศเช็ก ซึ่งเป็นบุคคลอันตรายเนื่องจากมีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอดส์ ให้แก่หญิงสาว 

นายฟรายเฟอร์ เซเด็ก ได้ก่อคดีแพร่เชื้อเอชไอวีที่ประเทศเช็ก ก่อนหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2557  และได้เดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ ในหลายภูมิภาคของประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่านายฟรายเฟอร์ ยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย และอาจอาศัยอยู่ในเมืองท่องเที่ยว พล.ต.ต.พงษ์เดช ระบุว่า หลังจากนายฟรายเฟอร์มาถึงประเทศไทยเดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต และต่อมาทางตำรวจสากลได้ประสานมาว่าบุคคลนี้เป็นบุคคลอันตราย เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวี แต่กลับมีพฤติกรรมหลอกหญิงสาวมาร่วมหลับนอน จนมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อและติดเชื้อไอไอวีมาแล้ว  กระทั่งมีการแจ้งความและออกหมายจับในต่างประเทศ

 ต่อมานายฟรายเฟอร์ได้หลบหนีมาประเทศไทย และเชื่อว่าจะยังคงมีพฤติกรรมดังกล่าวอีก ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้ตำรวจทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เร่งติดตามล่าตัวหากพบให้ดำเนินการจับกุมทันที  ขณะเดียวกันได้ฝากเตือนหญิงสาวที่ทำงานอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว ไม่ควรหลงเชื่อชาวต่างชาติที่เข้ามาตีสนิท และ หากพบชาวต่างชาติรายนี้ให้รีบแจ้งตำรวจในท้องที่ทันที เพื่อจับกุมส่งกลับประเทศต้นทางดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook