ปัญญาเผยมีจัดฉากคดีครูแพะเร่งรวมหลักฐานยัน2วันชัด

ปัญญาเผยมีจัดฉากคดีครูแพะเร่งรวมหลักฐานยัน2วันชัด

ปัญญาเผยมีจัดฉากคดีครูแพะเร่งรวมหลักฐานยัน2วันชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' เผย มีการจัดฉากคดี 'ครูจอมทรัพย์' อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน มั่นใจ 2 วันชัดเจน ชี้เป็นเรื่องของเด็กเลี้ยงแกะ

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการร้องขอให้ศาลรื้อคดีของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก 3 ปี 2 เดือนคดีขับรถชนคนตายเมื่อปี 2548 ว่า พบขบวนการที่ร่วมกันจัดฉาก ว่านางจอมทรัพย์ตกเป็นแพะ “ไม่ใช่ผู้ต้องหาตัวจริงที่ขับรถชนคู่กรณีจนเสียชีวิต มีด้วยกัน 6 คน แบ่งกันทำงานหาประโยชน์จากคดีนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานว่านางจอมทรัพย์ อยู่ร่วมขบวนการหรือแค่ได้ประโยชน์ หากมีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ วันนี้พนักงานสอบสวนในท้องที่ จะร้องทุกข์กล่าวโทษขบวนการนี้ และเข้าสอบปากคำอดีต ส.ว.จังหวัดมุกดาหาร ในฐานะพยานปากสำคำของขบวนการนี้ เนื่องจากได้รับการติดต่อว่าจ้างให้เป็นทนายความให้กับนางจอมทรัพย์ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ และแนวทางสืบสวนเชื่อว่าขบวนการนี้น่าจะเข้ามาตอนที่ ศาลอุทธรณ์มีพิพากษายกฟ้อง เลยเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ เบื้องต้นเป็นกลุ่มคนในพื้นที่รวมตัวกัน มีทั้งข้าราชการ /อดีตข้าราชการและพลเรือน/ ทำลักษณะนี้มาแล้วหลายคดีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ กรณีนี้พบว่ามีการจ่ายเงินให้กันในขบวนการบางส่วนแล้ว มั่นใจ กรณีนางจอมทรัพย์ จะชัดเจนใน 2 วัน และเป็นเรื่องของเด็กเลี้ยงแกะ ที่ร่วมกันจัดฉากสร้างเรื่อง ไม่ใช่ครูหญิงตกเป็นแพะในคดี

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่และตรวจสอบสำนวนการสอบสวน พบว่าครบถ้วน ถูกต้อง สมบูรณ์ ตามกฎระเบียบ และมีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอที่จะทำให้ศาลรับฟังและมีคำพิพากษา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชมเชยในการทำหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook