นายกฯจ่อดูน้ำท่วมใต้สัปดาห์หน้าดูแก้ระยะยาว

นายกฯจ่อดูน้ำท่วมใต้สัปดาห์หน้าดูแก้ระยะยาว

นายกฯจ่อดูน้ำท่วมใต้สัปดาห์หน้าดูแก้ระยะยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่น้ำท่วมใต้ เพื่อดูการฟื้นฟูแก้ไขปัญหาระยะยาว ขณะสั่งการมหาดไทย จัดทำแผนช่วยเหลือเร่งด่วน

พันเอกหญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีโดยได้ขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกคนรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ พร้อมฝากความขอบคุณไปถึงเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในพื้นที่ โดยในสัปดาห์หน้านายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เพื่อดูการฟื้นฟูและแผนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจะใช้แผนงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยเตรียมแผนการฟื้นฟู การช่วยเหลือประชาชนในระยะเร่งด่วนรวมถึงการแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยแผนที่จะสรุปให้นายกรัฐมนตรี ฟังนั้นจะต้องดำเนินการให้เสร็จก่อนวันที่ 26 มกราคมนี้ รวมไปถึง การประเมินค่าเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นด้วยโดยจะต้องประเมินตามข้อเท็จจริงเพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง

พันเอกหญิงทักษดา ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ ทุกหน่วยงานที่ร่วมจัดงานวันเด็กรวมถึงการจัดงานวันครู โดยได้ฝากไว้ว่าการพัฒนาประเทศให้เป็น 4.0 ขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าไม่ใช่ทุกคนและทุกส่วนจะสามารถเป็น 4.0 ได้หมดและใครที่อยู่ในยุค 1.0 ขอให้พัฒนาตนเองจาก 1.0 เป็น 1.0  พลัส ขณะเดียวกัน คือต้องผลิตคนให้สมกับความต้องการและการพัฒนาโดยเน้น ให้ประชาชนที่เป็นผลผลิตของครู มีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัยและปฏิบัติตามกฏหมาย

พันเอกหญิงทักษดา ยังกล่าวว่า วันที่ 20 มกราคมนี้ จะมีการจัดพิธีสงฆ์และพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบสตมวาร 100 วัน การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีคณะรัฐมนตรีและคู่สมรสเข้าร่วมในพิธี ที่ตึกสันติไมตรี หลังใน ทำเนียบรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook