ออมสินเผยเอกชนมอบเงินช่วยน้ำท่วมกว่า20ล.

ออมสินเผยเอกชนมอบเงินช่วยน้ำท่วมกว่า20ล.

ออมสินเผยเอกชนมอบเงินช่วยน้ำท่วมกว่า20ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ออมสิน' เผยรับเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมจากภาคเอกชนกว่า 20 ล้านบาท พร้อมเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิตล่าสุด 77 ราย อย่างช้าในสัปดาห์หน้า

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย สาธารณะภัย รับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากภาคเอกชน 15 ราย เป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท โดย นายออมสิน เปิดเผยถึงการเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตในเหตุอุทกภัยภาคใต้ว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 77 ราย ซึ่งจะเร่งดำเนินการเยียวยาได้อย่างช้าในสัปดาห์หน้า และจะถือโอกาสที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ มอบให้ญาตผู้เสียชีวิตด้วยตนเอง รายละ 5 หมื่นบาท

ส่วนการฟื้นฟูความเสียหายบ้านเรือนขณะนี้ยังไม่สามารถทำได้เนื่องจากต้องรอให้น้ำลดก่อน จากนั้นจะเร่งลงไปสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการเยียวยาให้กับประชาชนต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปซ่อมแซม ฟื้นฟู ความเสียหายทางด้านอื่นบ้างแล้ว ขณะที่กองทัพ ตำรวจ และกระทรวงมหาดไทยได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่อยู่แล้ว

ทั้งนี้ นายออมสิน ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย สาธารณะภัย วันนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 จะได้ประเมินถึงการจัดงานระดมทุน ในงาน "ประชารัฐร่วมใจช่วยอุทกภัยชาวใต้"เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงการหารือแผนการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในอีก 10 จังหวัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook