รวบแล้ว!หนุ่มเช็กติดHIVแพร่เชื้อหญิงไทยหลังหนีซุกภูเก็ต

รวบแล้ว!หนุ่มเช็กติดHIVแพร่เชื้อหญิงไทยหลังหนีซุกภูเก็ต

รวบแล้ว!หนุ่มเช็กติดHIVแพร่เชื้อหญิงไทยหลังหนีซุกภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูเก็ต รวบ 'ฟรายเฟอร์' ชาวเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากล หลังแพร่เชื้อเอชไอวีสู่ผู้ชายและหญิงไทยจำนวนหลายราย ตม.เผย ผู้ต้องหาสารภาพจ่อผลักดันออกไทย

จากกรณีการติดตามตัวนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากลในฐานะอาชญากรข้ามชาติ  โดยมีข้อมูลว่านายฟรายเฟอร์ มีพฤติกรรมในการแพร่เชื้อเอชไอวี เบื้องต้นพบว่าขณะนี้มีผู้ชายและผู้หญิงไทยจำนวนหลายรายที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเอดส์ หลังมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ นายฟรายเฟอร์ 

ด้าน เจ้าหน้าที่สื่อสาร สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. (17 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สนธิกำลังร่วมกับ สภ.เชิงทะเล ในการติดตามจับกุม ชายคนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้นายฟรายเฟอร์ อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่รัฐแล้ว 


ตม.เผยหนุ่มเช็กแพร่เชื้อเอดส์สารภาพจ่อผลักดันออกไทย

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต สามารถจับกุม นายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก ผู้ต้องหาตามหมายจับตำรวจสากล ในฐานะอาชญากรข้ามชาติ และถูกกล่าวหาว่า เป็นบุคคลแพร่เชื้อเอชไอวี ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการฟ้องที่ศาลจังหวัดภูเก็ตโดยเร็ว ในข้อหาเบื้องต้นอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรอยู่เกินกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ (Overstay) ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน หากผู้ต้องหายินยอมเสียค่าปรับและกระบวนการส่งฟ้องศาลเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ก็จะควบคุมตัวเข้ากรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชน และผลักดันผู้ต้องหาออกนอกประเทศทันที

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นบุคคลตามหมายและจำนนต่อหลักฐาน โดยเบื้องต้นยังไม่พบผู้เสียหายในประเทศไทยเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ ยังคงมีเพียงผู้เสียหายในสาธารณรัฐเช็กเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทราบเรื่องและเร่งรัดติดตามตัวผู้ต้องหา หลังตำรวจสากลประสานมายัง กองการต่างประเทศ หรือ ตท. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนทราบว่า นายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค ผู้ต้องหาได้เข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่ประมาณเดือนมิถุนายน พ.ศ.2558 และคอยหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด จนมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook