ตรังยังท่วม-ผู้ว่าฯสั่งรับมือฝนระลอกใหม่

ตรังยังท่วม-ผู้ว่าฯสั่งรับมือฝนระลอกใหม่

ตรังยังท่วม-ผู้ว่าฯสั่งรับมือฝนระลอกใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำยังท่วมพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำตรัง ผู้ว่าฯ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือฝนระลอกใหม่เต็มที่ จับตาจุดเสี่ยงโดยรอบ

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ที่ จ.ตรัง ยังคงมีน้ำท่วมขังใน อ.เมืองตรัง และ กันตัง บางส่วน วัดระดับสูงสุดประมาณ 30 เซนติเมตร ล่าสุดมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่การติดตามสถานการณ์ฝนหลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนว่าระยะนี้ จะมีฝนตกลงมาอีกระลอกนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีจุดใดได้รับผลกระทบ แต่หลายฝ่ายยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดเสี่ยง คือ ลุ่มแม่น้ำตรัง 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รัษฎา, ห้วยยอด, วังวิเศษ, เมืองตรัง และ กันตัง โดยเฉพาะ อ.เมืองตรัง และ ห้วยยอด รวมถึงพื้นที่โซนภูเขาสูงอย่าง อ.นาโยง เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าจะได้รับความเสียหายมากกว่าจุดอื่น 

ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ทุกระดับ เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดอุทกภัยฉุกเฉินอย่างเต็มที่ โดยเน้นด้านการอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ประกอบกับการสนับสนุนถุงยังชีพต่าง ๆ 

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ระบุว่า จากการตรวจสอบแผนที่อากาศคาดว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดฝนตกหนักใน จ.ตรัง ซึ่งในส่วนนี้ตนตนเชื่อว่าทางจังหวัดจะสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน

สำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น จากนี้ไปอาจจะมีการขุดคลองในแม่น้ำตรัง ตัดตรงจาก อ.เมือง ไปยัง อ.กันตัง เพื่อย่นระยะเวลาการระบายน้ำออกสู่ทะเล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook