ชาวสตูลร้องไฟฟ้ารั่วลงดินหวั่นอันตรายวอนแก้

ชาวสตูลร้องไฟฟ้ารั่วลงดินหวั่นอันตรายวอนแก้

ชาวสตูลร้องไฟฟ้ารั่วลงดินหวั่นอันตรายวอนแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสตูล ร้องเสาไฟฟ้ารั่วลงพื้นดิน ชอร์ตสัตว์เลี้ยงตาย หวั่นเกิดกับคน วอนเจ้าหน้าที่แก้ไข

ชาวบ้านในซอยคงจันทร์ หมู่ 6 ต.คลองขุดอ.เมืองสตูล กว่า 30 ครัวเรือนที่ปลูกสร้างอาศัยบริเวณแถวเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งเป็นเสาเหล็ก ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยแก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้ารั่ว จนกระแสไฟฟ้าไหลลงเสาไปสู่พื้นที่ดินจนที่ผ่านมานาน และล่าสุดเมื่ออาทิตย์ที่แล้วชาวบ้านจูงวัวชนราคา 500,000 บาท เดินผ่านและถูกไฟฟ้าชอร์ตตาย บริเวณคูน้ำดังกล่าว แม้จะปิดสวิตช์แล้วก็ตาม แต่ชาวบ้านก็ยังเกรงกลัวไฟฟ้าจะรั่วซ้ำอีก จึงต้องการให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อเสาออกไป เพราะไม่อยากให้ซ้ำรอย เกิดกับลูกหลานและประชาชนที่เดินทางไปวัด เพราะเสาไฟฟ้าส่องสว่างอยู่ปากทางเข้าวัด เกรงผู้คนที่เดินไปมาเข้าวัดอาจจะถูกไฟฟ้าชอร์ตได้ 

ด้าน นายครรชิต ชุมขวัญ อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.คลองขุด รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัญหาไฟฟ้ารั่วที่เสาไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งเป็นเสาเหล็ก มีนานหลายเดือนแล้ว จนร้องไปทางเทศบาลตำบลคลองขุดมาดูและตัดไฟแล้วก็ตาม เพียงแค่ปิดสวิตช์ จนล่าสุดมีไฟฟ้ารั่วมา โชคดีที่คนไม่เป็นอะไร แต่สัตว์เลี้ยงของชาวบ้านโดนไฟฟ้าชอร์ต แต่ถ้าหากเป็นคนละเป็นอย่างไร จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อเสาไฟฟ้าเหล็กนี้ออกไป 

ขณะที่ นายวีระพงษ์ เพชรดี ผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลตำลคลองขุด กล่าวว่า ทางการได้รับทราบการร้องเรียนและเตรียมปรึกษาทางคณะ ทีมผู้บริหารว่าจะรื้อเสาฟ้าออกได้หรือไม่ แต่เบื้องต้นก็จะส่งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าลงไปตรวจสอบแก้ไขทันทีและจะติดป้ายประกาศระวังห้ามเดินผ่านใกล้เสาไฟฟ้าควบคู่ไปด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook