นายกฯปธ.งานวันกองทัพ-จ่อลงดูน้ำท่วมใต้26ม.ค.

นายกฯปธ.งานวันกองทัพ-จ่อลงดูน้ำท่วมใต้26ม.ค.

นายกฯปธ.งานวันกองทัพ-จ่อลงดูน้ำท่วมใต้26ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 เนื่องในโอกาสวันกองทัพบก และวันกองทัพไทย - เตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ดูน้ำท่วม 26 ม.ค. นี้

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และประกอบพิธีสงฆ์ เนื่องในโอกาสวันกองทัพบก และวันกองทัพไทย 18 มกราคม 2560 เพื่ออุทิศเป็นพระราชกุศล และเพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรกรรม บรรพบุรุษเหล่านักรบไทยและทหารผู้กล้า ที่ช่วยกอบกู้เอกราชและรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้

โดยในการนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศ ณ บริเวณด้านหน้า อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ ก่อนจะทำพิธีดังกล่าว โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บังคับบัญชาชั้นสูงให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอลเกล้า ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตนายทหารหลักของประเทศ เพื่อรับใช้ประเทศชาติและประชาชน


นายกฯเตรียมลงใต้ดูน้ำท่วม26ม.ค.นี้

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ม.ค. นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะลงพื้นที่ภาคใต้ และคาดว่า จะนำเงินไปมอบให้แก่ผู้เสียชีวิต รายละ 50,000 บาท ด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้มีการเร่งรัดให้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้เร็วที่สุด

ขณะที่กองทุนโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" นั้น มีการร่วมบริจาคเงินเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งภายหลังน้ำลดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในทันที ซึ่งย้ำว่า เงินในกองทุนดังกล่าว จะนำไปช่วยเหลือในสิ่งที่จำเป็น แต่ไม่ใช่เป็นการแจก ทั้งนี้ ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปสำรวจความเสียหายเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการช่วยเหลือ ขณะที่สิ่งของช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ ขณะนี้ค่อนข้างเพียงพอ เพราะมีหลายภาคส่วนร่วมกันบริจาคจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook