ประจินขอทุกกลุ่มปรองดองยันนายกมีกรอบชัด

ประจินขอทุกกลุ่มปรองดองยันนายกมีกรอบชัด

ประจินขอทุกกลุ่มปรองดองยันนายกมีกรอบชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.ประจิน' ขอทุกฝ่ายช่วยกันสร้างปรองดอง ยัน นายกฯ มีกรอบชัด เชื่อ ต้องใช้เวลา ทุกคนเห็นแก่ประเทศชาติ

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการปรองดอง ที่กลุ่มการเมืองบางส่วนปฏิเสธเข้าร่วม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้วางกรอบเรื่องนี้ไว้อย่างชัดเจนแล้ว ส่วนตัวอยากให้ช่วยกัน และขอให้ดูความหมายของคำว่าปรองดองและสามัคคี และขอให้ทำตามนั้น เชื่อว่าอาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง จึงขอให้ทุกคนเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน

พล.อ.อ.ประจิน ยังกล่าวถึงคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. ว่า ขณะนี้ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ในฐานะเลขานุการ ป.ย.ป. อยู่ระหว่างการหารือกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และจากการหารือกันเมื่อวานมา ส่วนตัวได้เห็นชอบตามกรอบที่เลขานุการ ป.ย.ป. ได้ร่างไว้

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ส่วนตัวได้รับหน้าที่ในการประสานงานกับหน่วยงาน แผนงานที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างบุคลากร การศึกษา งานวิจัย และการใช้เทคโนโลยี อีกทั้งในส่วนที่เชื่อมโยงกับสิ่งต่าง ๆ ที่ได้เสนอไว้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม คาดว่าในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้าชัดเจนในส่วนของรายชื่อโครงสร้างคณะทำงาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook