รวบอดีตทหารหญิง-พวกฉ้อโกงอ้างพาเข้ารับราชการ

รวบอดีตทหารหญิง-พวกฉ้อโกงอ้างพาเข้ารับราชการ

รวบอดีตทหารหญิง-พวกฉ้อโกงอ้างพาเข้ารับราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบอดีตทหารหญิงกับพวกฉ้อโกง ประชาชน อ้างพาเข้าเป็นทหารได้ มีเหยื่อหลงเชื่อแล้ว 19 ราย เสียหายกว่า 5 ล้าน

ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 45/23 ต.บางขุนนน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และจับกุมตัว อดีตทหารยศสิบโท ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน อ้างพาบุตรหลานเข้ารับราชการทหารได้ โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้แล้วกว่า 19 ราย มีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมทนายความ

โดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ6 กองปราบปราม เปิดเผยหลังสอบปากคำว่า  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 8 คน สร้างความน่าเชื่อถือให้กับตนเองและพวกทั้งการแต่งกาย หาเช่าที่อยู่อาศัยที่ดูมีฐานะ ก่อนจะพูดคุยกับผู้เสียหายจนหลงเชื่อ เพื่อเข้ารับราชการทหารตั้งแต่ระดับชั้นประทวนและสัญญาบัตร โดยมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 3 แสนบาท จนถึง 5 แสนบาท หากจะเพิ่มชั้นยศจะต้องเสียเงินเพิ่มอีก จากนั้นจะพาผู้เสียหายไปอบรมที่โรงเรียนนายร้อย จปร. และทำพิธีประดับยศ ให้ดูน่าเชื่อถือ โดยจากการตรวจสอบยังไม่พบผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวได้เข้าเป็นทหารจริง แต่อย่างใด

จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหา พบว่า เคยรับราชการทหารยศสิบโทจริง แต่ถูกให้ออกจากราชการ ในปี 2558 เนื่องจากก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ส่วนผู้ต้องหาอีก 8 ราย ไม่เคยมีประวัติรับราชการทหารมาก่อน ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุมาตั้งแต่ปลายปี 2558


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook