ตร.เผยหนุ่มเช็กแพร่เชื้อHIVนำภาพร่วมรักแพร่ทางโซเชียล

ตร.เผยหนุ่มเช็กแพร่เชื้อHIVนำภาพร่วมรักแพร่ทางโซเชียล

ตร.เผยหนุ่มเช็กแพร่เชื้อHIVนำภาพร่วมรักแพร่ทางโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา สบ 10 เผย หนุ่มเช็ก แพร่เชื้อ HIV นำภาพร่วมรักเผยแพร่ทางโซเชียล เตรียมส่งดำเนินคดี

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ 10 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการบูรณาการกำลังประกอบด้วย ตำรวจจากศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าจับกุม นายซเดเน็ค ไฟเฟอร์ (Zdenek Pfeifer) สัญชาติเช็ก หนังสือเดินทางหมายเลข 39646957 ที่อพาร์ตเมนต์เช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต โดยกล่าวหาว่า อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 นำส่ง สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อดำเนินคดี

การจับกุมคนร้ายรายนี้ สืบเนื่องมาจากในเดือนธันวาคม 2559 ตำรวจสากลประเทศไทยได้รับแจ้งจากองค์การตำรวจสากลสากลและตำรวจสากลแห่งสาธารณรัฐเช็ก ว่า คนร้ายรายนี้ติดเชื้อเอชไอวี และมีพฤติการณ์รักร่วมเพศ โดยแพทย์ผู้รักษาให้เข้ารับการบำบัดรักษาตัวอย่างจริงจังและหยุดการมีเพศสัมพันธ์ แต่คนร้ายได้หลบหนีออกจากประเทศสาธารณรัฐเช็กแล้ว ได้มีเพศสัมพันธ์ในลักษณะรักร่วมเพศอย่างต่อเนื่อง โดยบางครั้งได้นำภาพการรักร่วมเพศของตัวเองนั้น ออกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

หลังจากได้รับการประสาน พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา หัวหน้าตำรวจสากลประเทศไทย ได้นำเรียน พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบ.ตร. ซึ่งควบคุมกำกับดูแลศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.วุฒิ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จึงทราบว่า คนร้ายนี้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 59 แต่ไม่ทราบว่าพักอาศัยอยู่ที่ไหน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งรีบประสานงานโรงแรมที่พักบ้านเช่าในพื้นที่ของตัวเองให้ทราบเป็นข้อมูลเพราะคนร้ายติดเชื้อ HIV พร้อมให้ทำการสืบสวนไล่ล่าตัวด้วย จากนั้นได้นำเรียนเหตุการณ์ทั้งหมดให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบ ซึ่ง ต่อมา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ 10 ตร. ในฐานะ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติให้รับผิดชอบการสืบสวนติดตามคนร้ายรายนี้

ต่อมาวันที่ 17 มกราคม 2560 จากการสืบสวนของ พล.ต.อ. สุชาติ ทราบว่า คนร้ายพักอาศัยโดยเช่าบ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต จึงได้สั่งการให้มีการบูรณาการกำลังจากศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สืบสวนตรวจสอบค้นหา จนสามารถเข้าควบคุมตัวคนร้ายข้ามชาติรายนี้ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ตรวจสอบแล้วพบว่า คนร้ายอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้แจ้งข้อหา จับกุมส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินคดีในที่สุด ซึ่งในส่วนของการประสานงานกับตำรวจสากล ของสาธารณรัฐเช็กได้สั่งการให้ตำรวจสากลประเทศไทยดำเนินการต่อไปหลังจากเสร็จสิ้นการดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook