จเรตร.มั่นใจคดีครูแพะทำร่วมกันเป็นขบวนการ

จเรตร.มั่นใจคดีครูแพะทำร่วมกันเป็นขบวนการ

จเรตร.มั่นใจคดีครูแพะทำร่วมกันเป็นขบวนการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ปัญญา' มั่นใจคดีครูแพะทำกันเป็นขบวนการ สั่งสาวลึกหาผู้ร่วมทั้งหมด

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างรับผิด ที่เกี่ยวข้องกับกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูให้รื้อฟื้นคดี ว่า ขณะนี้จากพยานหลักฐานต่างๆที่ได้มาค่อนข้างจะมั่นใจ ว่า การกระทำครั้งนี้เป็นขบวนการ ตามที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้ และจากการสอบปากคำอดีตสว.มุกดาหาร ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะกลุ่มขบวนการนี้ได้เข้าไปปรึกษาข้อกฎหมายกับอดีต สว.คนนี้ ซึ่งอดีต สว.ได้เตือนด้วยว่าการกระทำอย่างนั้น จะมีความผิดมากกว่าความผิดตามกฎหมายจราจร เพราะเป็นความผิดฐานให้ความเท็จต่อเจ้าพนักงานสอบสวน รวมถึงเรื่องราวทั้งหมดจะต้องไปถึงศาล ซึ่งจะเป็นการให้การเท็จทั้งหมด

ส่วนกรณีที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ คงต้องรอให้สืบสวนสอบสวนได้ผู้กระทำความผิดทั้งขบวนการเสียก่อน เพราะอยากสาวลงไปให้ลึกว่าขบวนการดังกล่าว ยังมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ กรณีสำคัญจะต้องตรวจสอบที่มาของรถที่นายสับ วาปี อ้างว่าใช้ชนหรือรถคันที่ก่อเหตุ เพราะรถคันที่นำมาอ้างในการรื้อฟื้นคดีใหม่เป็นรถทะเบียนจังหวัดมุกดาหาร จึงต้องสืบสวนว่าช่วงที่เกิดเหตุ วันที่ 11 มี.ค.2548 รถคันดังกล่าวอยู่ตรงนั้นหรือไม่ เพราะจากการได้ข้อมูลเบื้องต้นน่าเชื่อว่ารถไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้น ไม่สามารถไปยังที่เกิดเหตุได้ เพราะทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ครอบครองได้หมดแล้ว ตามที่นายสับ วาปี อ้างมาว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของตนเอง และสืบทราบว่าได้มีการขายคนอื่นไปแล้ว โดยขายไปตั้งปี พ.ศ.2547

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่าได้มอบหมายให้พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่ไปร่วมประชุมกับตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม โดยให้หากลุ่มผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดว่ามีใครบ้าง และเคยดำเนินการในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ไหนมาบ้าง หากได้พยานหลักฐานที่ชัดเจนมากว่านี้ก็จะได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook