เศร้า! รถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ คู่กรณีรั้งคนขับไม่ให้ไป ผู้ป่วยรอไม่ไหวเสียชีวิต

เศร้า! รถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ คู่กรณีรั้งคนขับไม่ให้ไป ผู้ป่วยรอไม่ไหวเสียชีวิต

เศร้า! รถพยาบาลเฉี่ยวปิกอัพ คู่กรณีรั้งคนขับไม่ให้ไป ผู้ป่วยรอไม่ไหวเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ม.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ธนัญชัย คันธหัตถี ร้อยเวร สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุบางบัวทอง ว่ามีรถเฉี่ยวชนกันที่บริเวณถนนกาญจนาภิเษก หมู่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจลงพื้นที่

 ที่เกิดเหตุเป็นถนนขาออก มุ่งหน้าบางปะอิน ช่วงปากซอยวัดลาดปลาดุก พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีขาว ทะเบียน กร1767 นนทบุรี เป็นรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางบัวทอง จ.นนทบุรี ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายณัชพล อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ สภาพมีร่องรอยการชนที่ด้านซ้ายหลัง ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักษ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ถธ6997 กทม.สภาพมีร่องรอยการชนที่ด้านขวางกลางตัวรถ ผู้ขับขี่คือนายชัยวัฒน์ อายุ 52 ปี

จากการสอบสวน นายณัชพล ทราบว่า ตนได้รับแจ้งจากกู้ชีพ รพ.พระนั่งเกล้า ว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคหัวใจและมีอาการหยุดหายใจไปสักพัก ที่หมู่บ้านบัวทอง ซอย 18 ตนได้รีบขับรถเพื่อไปเคสดังกล่าวโดยเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก่อนเข้าซอยวัดลาดปลาดุก รถคู่กรณีขับอยู่ในช่องจราจรกลางส่วนตนอยู่ในช่องขวาสุด ตนเห็นว่ารถคู่กรณีกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยตนจึงได้เลี้ยวตาม แต่ต่อมารถคู่กรณีไม่เลี้ยวตนจึงได้หักหลบจนเกิดเหตุเฉี่ยวชนกันเล็กน้อย

ตนได้ลงไปพูดคุยกับคู่กรณีและขอไปช่วยรับผู้ป่วยก่อน ถ้ามีอะไรให้ไปหาตนที่โรงพยาบาล แต่คู่กรณีไม่ยอมให้ตนไปช่วยผู้ป่วยให้รออยู่ตรงนี้ จนตนต้องแจ้ง รพ.พระนั่งเกล้า ให้ส่งรถกู้ชีพคันใหม่ไปช่วยแทน ตนก็ไม่รู้เขาคิดอะไร ก็ฝากข้อคิดให้ประชาชนด้วยตัดสินใจและวิเคราะห์แทนตนทีว่าตนทำถูกหรือทำผิดที่จะไปช่วยผู้ป่วยก่อน ส่วนเรื่องที่รถชนตนผิดก็ยอมรับทุกอย่างให้คู่กรณีไปซ่อมรถตนยอมจ่ายให้เพราะเรื่องชนนั้นมันเป็นรอยเล็กน้อยมาก มันไม่สามารถแลกกับชีวิตของผู้ป่วยที่รอการช่วยชีวิตได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุดังกล่าวผู้ป่วยรายนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาประมาทร่วม ปรับเป็นเงินคนละ 400 บาท และให้เจ้าหน้าที่ประกันภัยเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนผู้ป่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทองได้รับแจ้งว่า นางชูศรี อายุ 74 ปี อยู่หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เสียชีวิตเพราะเกิดอาการหายใจไม่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook