มติกองทุนฟื้นฟูหลักเกณฑ์-ชำระหนี้เจ้าหนี้เกษตรกร

มติกองทุนฟื้นฟูหลักเกณฑ์-ชำระหนี้เจ้าหนี้เกษตรกร

มติกองทุนฟื้นฟูหลักเกณฑ์-ชำระหนี้เจ้าหนี้เกษตรกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติกองทุนฟื้นฟูหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข การโอนทรัพย์สินที่ใช้เป็นหลักประกันการชำระหนี้ - ชำระหนี้ ให้แก่เจ้าหนี้ของเกษตรกร

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 1/2560 โดยกล่าวว่า การประชุมในวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการช่วยแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรทุกกลุ่มสามารถได้รับการช่วยเหลือผ่านระบบ และหลักเกณฑ์ของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบร่างระเบียบคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการโอนทรัพย์สินที่ใช้เป็นหลักประกันการชำระหนี้ และการเช่า เช่าซื้อ หรือซื้อทรัพย์คืนไปจากกองทุน พ.ศ. .... ตลอดจนมีมติเห็นชอบร่างระเบียบคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ของเกษตรกร พ.ศ. .... โดยทั้ง 2 ร่างระเบียบดังกล่าวจะทำให้การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรโดยเฉพาะด้านหนี้สินจากการประกอบอาชีพเกษตรกรรมได้รับการพัฒนาศักยภาพให้มีความมั่นคง ตลอดจนสามารถบริหารจัดการหนี้สินได้อย่างเป็นระบบ โดยมีสำนักงานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้ได้มีมติเห็นชอบรายชื่อทะเบียนหนี้เกษตรกรที่ยื่นขอขึ้นทะเบียน 67 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 2,924 ราย (6,134 บัญชี) คิดเป็นวงเงิน 2,368,688,114 บาท ตามที่คณะกรรมการจัดการหนี้ของเกษตรกรได้อนุมัติรับรองแล้ว ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2544


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook