นายกฯหาหน.PMDUเคลื่อนปยป.สุวิทย์ยันทันกรอบคกก.

นายกฯหาหน.PMDUเคลื่อนปยป.สุวิทย์ยันทันกรอบคกก.

นายกฯหาหน.PMDUเคลื่อนปยป.สุวิทย์ยันทันกรอบคกก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รมต.สุวิทย์' มั่นใจไร้กังวลเรื่องกรอบเวลาการทำงาน ปยป. ชี้ ปรองดองหลายฝ่ายตอบรับดี เร่งหาแนวทางที่ชัดเจน นายกฯ เปิดกว้างหัวหน้า PMDU

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะ เลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ปยป.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การทำงานของ ปยป. มีความคืบหน้าในระดับหนึ่งแล้วคือการเดินสายพบปะ หารือ กับรองนายกฯ ที่รับผิดชอบในแต่ละด้านเกือบครบแล้ว อาทิ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศรัย,นายวิษณุ เครืองาม, พล.อ.ประวิตรวงษ์สวุรรณ, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รวมถึง ร.อ.ทินพันธ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และในวันศุกร์นี้ จะพบกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งหลังจากหารือกับประธาน สนช.แล้ว ก็น่าจะมีแนวทางในการปฏิรูปที่ชัดเจนขึ้นและสามารถเดินหน้าได้มากขึ้น ส่วนการจัดตั้ง สำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี (PMDU) ก็กำลังเร่งหาบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าสำนักงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเปิดกว้าง เพื่อให้ได้บุคคลที่ดีที่สุดเข้ามาทำงานเพื่อติดตามงานทั้ง 4 ด้านให้มีประสิทธิภาพที่สุด 

ทั้งนี้นายสุวิทย์ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่หนักใจเกี่ยวกับเรื่องกรอบเวลาในการดำเนินงานของ ปยป. เพราะทั้ง 4 ด้าน มีการเริ่มทำงานมาระยะหนึ่งแล้วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้จะต้องบูรณาการขับเคลื่อนทั้ง 4 ด้านให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุดเท่านั้น และมองว่าเรื่องปรองดอง ที่หลายฝ่ายแสดงความเห็นนั้น ก็ถือว่า ทุกฝ่ายมีการตอบรับในเรื่องดังกล่าว เพียงแต่หลังจากนี้ จะต้องหารือเพื่อกำหนดกรอบในการดำเนินการให้เกิดความชัดเจนก่อนเท่านั้น มั่นใจไร้ปัญหาอย่างแน่นอน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook