พัทลุงน้ำยังท่วม5อ.ริมทะเลสาบ-จับตาฝน

พัทลุงน้ำยังท่วม5อ.ริมทะเลสาบ-จับตาฝน

พัทลุงน้ำยังท่วม5อ.ริมทะเลสาบ-จับตาฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำยังท่วม 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ใน จ.พัทลุง ล่าสุดมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จับตาฝนระลอกใหม่ห่วงดินสไลด์, หินถล่ม - ท่วมขังเพิ่ม

นายศิลป์ชัย รามณีย์ ปลัดจังหวัดพัทลุง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พัทลุง เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้คงเหลือพื้นที่ชุมชนริมทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองพัทลุง, ควนขนุน, เขาชัยสน, ปากพะยูน และ บางแก้ว ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ วัดระดับสูงสุดประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร สำหรับสาเหตุที่ทำให้การระบายเป็นไปได้ช้านั้น มาจากปัจจัยทะเลหนุนสูง คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมในปริมาณมาก ภายใน 1 สัปดาห์จากนี้ไป ระดับน้ำน่าจะลดลงจนแห้งสนิท 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันจะมีฝนระลอกใหม่ตกลงมาบ้างแล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่าส่งผลกระทบกับพื้นที่ใดในจังหวัดมากนัก ซึ่งจากการประเมินข้อมูลคาดว่า ช่วง 1 - 2 วัน (20 - 21 ม.ค. 60) จะเกิดฝนตกหนักมาก ทำให้ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ล่าสุด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือ โดยมีจุดเสี่ยงคือเขตอำเภอติดภูเขา ประกอบด้วย อ.กงหรา, ศรีนครินทร์ และ ศรีบรรพต เนื่องจากอาจจะเกิดดินโคลนสไลด์, หินถล่ม รวมถึงอำเภอติดริมทะเลสาบสงขลา ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook