พล.อ.สุรพงษ์ต้อนรับรองผบ.สูงสุดUK

พล.อ.สุรพงษ์ต้อนรับรองผบ.สูงสุดUK

พล.อ.สุรพงษ์ต้อนรับรองผบ.สูงสุดUK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.สุรพงษ์' ต้อนรับ รอง ผบ.สส. สหราชอาณาจักร แสดงถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิด แน่นแฟ้นระหว่าง 2 กองทัพ

พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้การต้อนรับ พล.อ.เซอร์ กอร์ดอน แมสเซ็นเจอร์ (Sir Gordon Messenger KCB DSO* OBE ADC) รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดสหราชอาณาจักร และคณะ ที่เดินทางมาเข้าเยี่ยมคำนับ เพื่อแนะนำตัวและหารือข้อราชการ ณ ห้องรับรอง 62 กองบัญชาการกองทัพไทย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางมาเยือนของ พล.อ.เซอร์ กอร์ดอน แมสเซ็นเจอร์ ในครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพไทย ระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 มกราคม 2560 โดย พล.อ.เซอร์ กอร์ดอน แมสเซ็นเจอร์ ได้ยืนยันถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและแน่นแฟ้นระหว่างกองทัพไทยและกองทัพ สหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจุบันได้มีพัฒนาการไปในด้านที่เป็นประโยชน์ร่วมกันหลายเรื่อง อาทิ ด้านการศึกษา ด้านการอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และ การฝึกร่วม/ผสม Cobra Gold 2017 ซึ่งรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญต่อสหราชอาณาจักรในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.เซอร์ กอร์ดอน แมสเซ็นเจอร์ ที่ให้เกียรติมาเยือน พร้อมทั้งยืนยันว่าความร่วมมือระหว่างกองทัพสองประเทศจะเป็นรากฐานที่สำคัญในการยกระดับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสองประเทศอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook